Giấc ngủ trưa nên kéo dài bao lâu là đủ?

Google News

Giấc ngủ trưa với thời gian vừa phải sẽ giúp ích cho sức khỏe. Tuy nhiên thời gian ngủ trưa trong bao lâu là tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Theo các nhà khoa học, thời gian ngủ trưa sẽ có những ảnh hưởng nhất định lên não bộ.
Lưu ý: Thời gian ngủ trưa nên sau bữa ăn trưa 10-20 phút và trước 3h chiều. Không nên ngủ ngay khi vừa ăn xong hoặc ở thời điểm quá muộn.
Giac ngu trua nen keo dai bao lau la du?
Giấc ngủ trưa là quan trọng, nhưng giấc ngủ trong bao lâu là đủ thì không phải ai cũng biết. Ảnh minh họa: Internet 
Ngủ trưa 15 phút
Chỉ với 15 phút đi ngủ ngắn ngủi, bộ não của bạn cũng sẽ được nghỉ ngơi, từ đó giúp củng cố trí nhớ, có lợi cho những người làm việc trí óc.
Ngủ trưa 30 phút
30 phút ngủ sẽ tạo điều kiện cho não bộ được nghỉ ngơi nhiều hơn. Ngủ giữa ngày đều đặn với khoảng thời gian này, bạn sẽ có trí nhớ tốt, tăng cường khả năng sáng tạo.
Ngủ trưa 45 phút
Giấc ngủ kéo dài 45 phút sẽ có những ảnh hưởng tích cực đến bộ não, giúp bạn minh mẫn, sáng suốt, đồng thời ghi nhớ được nhiều thông tin hơn.
Ngủ trưa 60 phút
Giấc ngủ kéo dài trong 60 phút giúp não bộ minh mẫn, và bạn có thể giải quyết hiệu quả những vấn đề quan trọng của mình.
Ngủ trưa hơn 1 giờ
Ngủ nhiều hơn 1h - não bộ sẽ hoàn toàn thư giãn và đưa bạn vào trạng thái ngủ say. Những giấc mơ có thể xuất hiện trong thời điểm này. Tuy nhiên, giấc ngủ kéo dài có thể khiến bạn mệt mỏi, uể oải sau khi thức dậy.
Dựa vào những thay đổi của bộ não do giấc ngủ trưa đem lại, các chuyên gia khuyên: mọi người hãy sắp xếp để mỗi ngày có giấc ngủ ngắn.
Thời gian lý tưởng cho một giấc ngủ trưa là từ 20-30 phút. Chỉ ngủ với khoảng thời gian như vậy, nhưng thực hiện đều đặn, khi thức dậy, bạn luôn cảm thấy đầu óc minh mẫn, tỉnh táo, và chắc chắn điều đó sẽ nâng cao hiệu suất làm việc hơn.
Nếu cảm thấy quá bận rộn thì bạn cũng nên cố gắng để có thể chợp mắt khoảng 15 phút. Sau khi chợp mắt được như vậy, tỉnh dậy bạn sẽ thấy tỉnh táo và giảm sự căng thẳng đi rất nhiều.
Và nhớ, dù bạn đã ở độ tuổi được phép nghỉ ngơi hay đang trong giai đoạn rảnh rỗi, cũng không nên ngủ quá nhiều. Giấc ngủ trưa kéo dài sẽ khiến khi thức dậy, bạn trở nên uể oải, mệt mỏi, đồng thời ảnh hưởng cả đến giấc ngủ buổi tối.
Theo Quách Tuấn/Đời sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)