Em gái dẫn người yêu về xin cưới làm mẹ tôi ngất xỉu

Google News

Tôi không biết em gái tôi say người đàn ông đó ở điểm nào, nhưng giờ ai khuyên nhủ cũng không nghe khiến gia đình cứ loạn hết cả lên.

Nhà tôi khá cơ bản, bố mẹ đều là công chức nhà nước hiện đang công tác. Tôi là kỹ sư xây dựng còn em gái hiện đang làm trong một ngân hàng.
Nói thêm về em gái tôi, con bé khá xinh xắn, cao ráo, giỏi giang. Tốt nghiệp đại học loại giỏi, con bé được nhận thẳng về cơ quan làm việc mà không phải lo xin xỏ chạy vạy như nhiều bạn bè cùng trang lứa. Trước giờ ở nhà vẫn được cưng chiều lắm. Tôi kết hôn rồi, vợ chồng con cái ở chung với bố mẹ. Anh em được cái thuận hòa, trước giờ chưa bao giờ xảy ra to tiếng, cãi vã gì bao giờ.
Trong mắt mọi người, cô em gái lúc nào cũng trẻ con, bé bỏng. Tôi cũng chưa thấy con bé yêu đương gì ai bao giờ, hỏi thì lúc nào cũng chối đây đẩy. Vậy mà chừng mấy tháng trở lại đây, ai cũng thấy con bé rất khác, vui vẻ hơn, cười nhiều hơn, mặt mũi lúc nào cũng tươi tỉnh, ai cũng đoán có người yêu rồi nên mới thế. Bố mẹ tôi cũng hiền lành, tâm lý, bảo hôm nào cuối tuần dẫn bạn trai về nhà chơi cho biết cửa biết nhà.
Em gai dan nguoi yeu ve xin cuoi lam me toi ngat xiu
Ảnh minh họa. 
Hôm vừa rồi, em gái thông báo đưa người yêu về ra mắt. Mẹ tôi còn dậy sớm đi chợ mua đồ chuẩn bị một mâm cơm ngon lành. Vậy nhưng lúc người đàn ông đó bước vào, cả nhà tôi ai cũng sốc. Vì ông ta già, chắc phải ngoài 50 tuổi, ngang với bố mẹ tôi. Khó diễn tả tâm trạng của mẹ tôi lúc đó, bà sốc và thẳng thắn phản đối ngay. Hỏi ra mới rõ, ông ta cũng không có việc làm gì, chỉ buôn bán linh tinh. Người thì nhỏ thó, ăn nói cũng không ra đầu ra đũa. Tôi không hiểu vì sao em tôi lại say mê, còn đòi cưới. Bố tôi giận lắm, ông bỏ lên nhà, bảo không yêu đương, cưới xin gì hết, nếu không thì từ mặt. Còn mẹ thì tăng huyết áp phải đưa đi viện.
Từ hôm đấy gia đình cứ loạn cả lên, bố mẹ tôi hết đe dọa lại chuyển sang khuyên nhủ nhưng thấy con bé vẫn kiên quyết lắm. Tôi nghĩ chỉ là nhất thời, chứ lâu dài làm sao mà sống được. Tôi nên khuyên em tôi như thế nào bây giờ?
Theo Minh Phương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)