Đứt ruột cho con gái để có tiền chữa trị ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Vì quá nghèo, gia đình anh Li Mingjin đã phải nghĩ đến cách cuối cùng, cho con gái đi làm con nuôi, để có đủ tiền chữa trị ung thư.

Anh Li Mingjin, 38 tuổi, làm thợ mỏ ở tỉnh Sơn Tây ở miền bắc Trung Quốc trong 19 năm. Anh đã phải nghỉ việc ở đây để trở về quê tại Vân Nam khi nhận được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.
Trong những tháng ngày sau đó, vợ chồng họ đã phải dùng những đồng tiền tiết kiệm cuối cùng lên Bắc Kinh chữa trị. Thậm chí, vì không có tiền, anh Li đã chấp nhận điều trị theo phương pháp thử nghiệm, bất chấp rủi ro. Cả gia đình họ cơm ăn qua ngày còn khó khăn nói chi đến việc phải bỏ ra một số tiền khổng lồ cho việc chạy chữa căn bệnh quái ác này.
Dut ruot cho con gai de co tien chua tri ung thu
Bi kịch nghèo khổ của gia đình anh Li. 

Hai con gái của vợ chồng Li là Siyao (6 tuổi), và Mengmeng (4 tuổi) cũng đã phải nghỉ học bởi anh không tiền trả học phí. Ning Xianfang, vợ anh, lại không thể làm việc do cô phải chăm sóc chồng và các con. Vì thế, hai vợ chồng không có một đồng thu nhập.

Tuy đã trải qua 4 lần truyền hóa chất ở Bắc Kinh nhưng Li đành phải bỏ dở giữa chừng vì lý do tài chính. Hiện cả gia đình đang phải sống với nguồn trợ cấp cho người nghèo của chính phủ Trung Quốc, thế nhưng tiền điều trị ung thư là một điều quá xa vời với họ.

Một lần, Li đề nghị sẽ bán nội tạng lấy tiền nhưng bị vợ ngăn cản. Vợ anh nghĩ đến việc đem con cho nhà người khác nuôi dưỡng. Không bố mẹ nào nỡ lòng để con mình đi làm con nuôi nhưng chỉ bằng cách đó, đứa trẻ sẽ có tương lai tốt đẹp hơn và gánh nặng về tài chính cũng được giảm bớt. Li sẽ có thể tiếp tục điều trị ung thư

Dut ruot cho con gai de co tien chua tri ung thu-Hinh-2
 Hai đứa con kháu khỉnh nhà anh Li.

Sau khi biết dự định của bố mẹ, bé lớn Siyao đã rất hiếu thảo nói: "Bố, con nghĩ rồi. Con lớn hơn con  sẽ chấp nhận việc làm con nuôi. Bố cứ đem con cho người ta đi. Bố có thể ngắm ảnh con những khi nhớ con. Khi khỏi bệnh, bố lại đến chuộc con về nhé".

Bệnh ung thư đang tàn phá sức khỏe của hàng triệu người trên toàn thế giới. Căn bệnh quái ác này đòi hỏi rất nhiều tiền chữa trị. Đối với gia đình khó khăn như nhà anh Li, quyết định khó khăn vô cùng này có lẽ sẽ phải thực hiện.

Mi Trần (Mirror)

Bình luận(0)