Dưỡng sinh mùa hè rẻ tiền bằng nguyên liệu bỏ đi

Google News

(Kiến Thức) - Với cách tận dụng và chế biến nguyên liệu bỏ đi này bạn sẽ có những món ngon dưỡng sinh rất tốt cho sức khỏe trong mùa hè.

 

Dưa hấu là trái cây được ưa thích trong mùa hè nóng bức vì vị ngọt dịu và nhiều nước. Nhưng ít ai biết ngoài phần thịt ngọt ngon thì phần vỏ bỏ đi lại có tác dụng dưỡng sinh rất tốt trong mùa hè.
Theo Đông y, vỏ dưa hấu có tác dụng kiện tỳ, tiêu nóng, giảm thâm nám, trắng da. Vì thế, với chút biến tấu bạn có thể chế biến một số món ngon dưỡng sinh cho mùa hè sau đây:
Salad vỏ dưa hấu
Nguyên liệu: vỏ dưa hấu, tỏi, ức gà, đường, muối, dầu mè.
Cách làm: vỏ dưa hấu sau khi cắt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, phần sát ruột đỏ bên trong giữ lại phần thịt vỏ giòn nhất, rửa sạch thái chỉ vừa ăn. Cho vào bát thêm thịt ức gà xé phay, tỏi, đường, muối dầu mè trộn đều là được.
Duong sinh mua he re tien bang nguyen lieu bo di
 Ảnh minh họa, nguồn: Sina.
Canh đậu xanh vỏ dưa hấu
Nguyên liệu: 500g vỏ dưa hấu, 100g đậu xanh.
Cách làm: đậu xanh ngâm qua nước cho mềm, đãi sạch vỏ (nếu không ăn được vỏ), cho vào nồi chế 1500ml nước đun sôi bùng rồi vặn nhỏ lửa, đun thêm 10 phút tiếp tục cho vỏ dưa hấu đã sơ chế vào nấu chín là được.
Món này để nguội uống ngày một lần có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, ngăn đờm, trừ ưu. Đậu xanh và vỏ dưa hấu đều có tính mát, có vị ngọt, có tác dụng hạ khí, tiêu thũng, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Vì thế, đây là món canh dưỡng sinh rất thích hợp với người bị nóng trong, mụn trứng da, ngứa da dùng trong mùa hè.
>>>Mời độc giả xem video: "Hướng dẫn 3 cách pha nước chanh giải nhiệt mùa hè" tại đây. Nguồn video: YouTube/Feedy VN.
Vỏ dưa hấu xào ớt ngọt
Nguyên liệu: 400g vỏ dưa hấu, 200g ớt ngọt, muối, bột ngọt, dầu ăn, ớt cay nếu bạn ăn được.
Cách làm: vỏ dưa hấu sơ chế thái sợi, dùng chút muối xóc qua, vắt bỏ nước. Bắc chảo lên bếp, đợi dầu ăn nóng cho ớt ngọt vào đảo trước, sau đó cho tiếp vỏ dưa hấu vào nêm gia vị vừa miệng đảo đều như món xào thông thường là được.
Canh trứng vỏ dưa hấu:
Nguyên liệu: Vỏ dưa hấu, trứng gà, cà chua, muối, bột ngọt, dầu mè.
Cách làm: vỏ dưa hấu sơ chế thái chỉ. Cà chua cắt thành miếng, trứng đập vào bát đánh tan. Xào kỹ cà chua cho nước đun sôi nêm gia vị vừa ăn, cho vỏ dưa hấu vào nấu chín, tiếp theo cho trứng đã đánh tan vào đảo đều, nêm thêm chút dầu mè là bạn đã có món canh dưỡng sinh tuyệt vời cho mùa hè.
Nước vỏ dưa hấu, củ sen và nước cam
Nguyên liệu: củ sen, vỏ dưa hấu, nước cam, muối, đường trắng.
Cách làm: vỏ dưa hấu sơ chế, sắt miếng nhỏ. Củ sen rửa sạch lọt vỏ sắt miếng nghâm vào nước lạnh. Cho vỏ dưa hấu, củ sen luộc lấy nước, cho thêm nước cam, muối, đường vừa miệng vào nước luộc này là được thức uống dưỡng sinh rẻ tiền tốt cho sức khỏe.
Tường Vi (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)