Dùng vỏ cam sản xuất quần áo tại kinh đô thời trang Italy

Google News

Vỏ cam tưởng chừng sẽ chỉ có điểm đến là thùng rác, nay lại được tận dụng tại Italy để sản xuất vải may các bộ quần áo thời trang.

Năm 2011, cô sinh viên ngành thiết kế tại Milan Adriana Santonocito bắt đầu có ý tưởng về sản xuất vải từ vỏ cam, loại rác hữu cơ rất phổ biến tại quê nhà của cô là thành phố Sicily.
Dung vo cam san xuat quan ao tai kinh do thoi trang Italy
 Vải được sản xuất từ vỏ cam ở Sicily.
Theo đài BBC (Anh), mỗi năm tại Sicily có hàng nghìn tấn cam chanh được vắt nước, để lại số lượng rác lớn.
Cảm hứng của Santonocito bắt nguồn từ một câu hỏi trong bài luận tại trường đại học: Liệu loại lụa mỏng cao cấp có thể được tạo ra từ sản phẩm có nguồn gốc cam chanh?
Dung vo cam san xuat quan ao tai kinh do thoi trang Italy-Hinh-2
Adriana và Enrica. 
Từ lâu đã có xác nhận rằng cellulose có thể được chiết xuất từ vỏ cam, nhưng Santonocito phát hiện việc sử dụng hóa chất tạo phản ứng có thể biến chúng thành sợi. Sợi từ vỏ cam sau đó được nhuộm và trộn cùng vật liệu khác như cotton hoặc polyester.
Sau khám phá này, Santonocito bắt tay cùng bạn học Enrica Arena thành lập Orange Fiber vào năm 2014, công ty chuyên bán chất liệu tương tự lụa có nguồn gốc vỏ cam cho các nhà sản xuất đồ may mặc.
Dung vo cam san xuat quan ao tai kinh do thoi trang Italy-Hinh-3
 Orange Fiber sử dụng chất hóa học để sản xuất vải từ vỏ cam.
Năm nay, thương hiệu thời trang Italy Salvatore Ferragamo đã sử dụng loại vải từ vỏ cam này trong bộ sưu tập xuân hè. Mục đích là để tạo ra các loại váy áo bền vững hơn.
Orange Fiber, hiện là đội ngũ gồm 12 người, hoạt động tại một nhà máy xử lý nước quả địa phương - nơi họ thu thập vỏ cam miễn phí.
Rosario Faraci, giáo sư kinh doanh và kinh tế tại Đại học Catania cho biết công ty Orange Fiber là ví dụ của tinh thần sáng tạo để tạo việc làm mới trong khu vực.
Theo Hà Linh/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)