Dùng tinh dầu để làm đẹp nhưng sai cách, mặt sưng đỏ rồi lở loét

Google News

Tinh dầu được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe, sắc đẹp, tuy nhiên dùng tinh dầu để làm đẹp sai cách đã khiến cô gái này nhận cái kết đắng.

Mới đây, một cô gái tên Emily Smith đã chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp bằng tinh dầu nhớ đời của mình. Theo lời kể của Emily, cô đã mua một chiếc đèn xông tinh dầu để khuếch tán mùi hương tinh dầu ra khắp căn phòng. Trong quá trình sử dụng đèn xông, Emily cảm thấy thú vị khi thấy một số hơi nước kèm với mùi thơm từ tinh dầu phun lên mặt cô. Cô tiếp tục “hơ mặt” trên đèn xông tinh dầu một lúc. “Vì không ý thức được sự nguy hiểm của việc làm này nên tôi đã vô cùng hối hận”, Emily chua chát nói. Chỉ vài giờ sau, cô gái cảm thấy mặt trở nên nóng, bỏng rát.
Dung tinh dau de lam dep nhung sai cach, mat sung do roi lo loet
 Emily xinh như người mẫu trước khi "làm đẹp" sai cách bằng tinh dầu.
"Tôi để mặt dưới vòi nước chảy trong 10 phút, sau đó ngâm nước lạnh 20 phút rồi mới gọi cho bác sỹ. Sau khi nghe tôi mô tả về vết bỏng, bác sỹ đã nói rằng tôi chỉ bị bỏng thông thường và không nhất thiết phải đi bệnh viện. Tuy nhiên, sau vài ngày điều trị tại nhà bằng nước lạnh và lô hội, tôi thấy vết bỏng dường như lan rộng hơn khắp khuôn mặt. Sáng hôm sau thức dậy, tôi thấy mắt tôi sưng lên, vết bỏng lan rộng, lở loét. Tôi liên lạc với bác sỹ và bác sỹ đã nói tôi nên đến phòng cấp cứu", Emily kể.
Đến phòng cấp cứu, một y tá đã lột bỏ một lớp da của Emily. Cô được chẩn đoán bị bỏng hóa học và cần phải điều trị vì tinh dầu đã lọt vào mắt của cô gái.
Dung tinh dau de lam dep nhung sai cach, mat sung do roi lo loet-Hinh-2
 

Dung tinh dau de lam dep nhung sai cach, mat sung do roi lo loet-Hinh-3
 Bác sỹ kết luận Emily bị bỏng hóa học.
Các bác sỹ nói rằng, phương pháp làm đẹp bằng tinh dầu sai cách này của Emily thậm chí có thể gây tổn thương mắt vĩnh viễn cũng như biến dạng khuôn mặt. Emily đang rất đau khổ vì cô chỉ mới 24 tuổi và dự định kết hôn vào tháng sau.
Các bác sỹ cũng cho biết thêm một số loại tinh dầu rất độc và có thể gây ảo giác, động kinh và kích dục nếu được sử dụng quá mức. Bên cạnh đó, không nên dùng một số loại tinh dầu sau với trẻ sơ sinh, phụ nữ có thai hoặc cho con bú như:
- Tinh dầu thảo mộc
- Tinh dầu oải hương
- Tinh dầu lá xô thơm
- Tinh dầu bạc hà
- Tinh dầu lộc đề xanh
Theo Quỳnh Trang/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)