Đưa bà lão nặng 450 kg ra khỏi nhà bằng... cần cẩu

Google News

Do không thể đi bằng cửa chính nên lực lượng cứu hộ buộc phải đưa bà lão 450kg ra khỏi nhà bằng cần cẩu qua lối cửa sổ.

Theo Người đưa tin, cụ bà tên là Marie Bowman nặng hơn 400kg, 70 tuổi, đang sống tại phố 111, khu đông Harlem, thành phố New York đã phải nhờ tới nhân viên cứu hộ đưa bà ra khỏi nhà bằng cần cẩu.
Dua ba lao nang 450 kg ra khoi nha bang... can cau
Lực lượng cứu hộ phải huy động gần chục người để đưa bà lão ra khỏi nhà bằng lối cửa sổ. 
Khi cụ bà nặng 450kg nhận ra rằng mình không thể tự mình ra khỏi nhà vào hôm 21/8. Bà đã rất hoảng sợ và yêu cầu sự trợ giúp từ cảnh sát và đội cứu thương.
Sau cú sốc mất người thân, gồm con trai, mẹ và bà ngoại, bà Marie Bowman tăng cân và trở nên to lớn tới mức không thể đi lại, hay thậm chí cử động chân.
Tin tức từ Tiền Phong, hôm 21/8, khi các nhân viên cứu hộ tới giúp bà đi bệnh viện, người phụ nữ này mới nhận ra tình trạng tồi tệ của bản thân. Bà thậm chí còn không qua nổi cửa chính.
Các nhân chứng chứng kiến hoạt động giải cứu ước tính trọng lượng bà Bowman khoảng 400 kg, nhưng thực sự thì bà cụ 70 nặng tới 450 kg.
"Đây là lần đầu tiên tôi phát hiện ra mình không thể ra khỏi căn hộ", bà Bowman nói. "Tôi quá béo. Thật khủng khiếp".
Nhân viên cứu hộ đã cố gắng đưa bệnh nhân ra ngoài bằng cách tháo cửa chính nhưng không thành công. Cuối cùng, họ bọc chiếc lưới màu vàng quanh bà rồi nhấc qua cửa sổ.
Người dân đứng dưới đường bắt đầu cổ vũ và vỗ tay khi nhân viên cứu hộ đưa được bà Bowman xuống đất.
"Mọi người tán thưởng khi tôi được nhấc qua cửa sổ và đặt xuống đất. Việc ấy khiến tôi thấy thật tồi tệ, giống như một màn trình diễn", bà Bowman chia sẻ.
Theo NY Post, bà Bowman ra khỏi nhà lần gần đây nhất vào tháng 9 năm ngoái. Đó cũng là lần cuối cùng người phụ nữ ấy có thể đi lại được. Bà từng hai lần kết hôn nhưng đều không hạnh phúc. Tháng 10/2001, đứa con trai duy nhất của bà Bowman, năm đó mới 19 tuổi, thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe máy.
Dua ba lao nang 450 kg ra khoi nha bang... can cau-Hinh-2
 Đôi bàn tay của bà lão.
"Mẹ tôi qua đời tháng 8/1999, còn bà ngoại mất tháng 3/2001. Đó là sự mất mát quá lớn", bà Bowman chia sẻ.
Các bác sĩ cho biết bệnh nhân bị phù bạch huyết, do tắc nghẽn trong hệ thống bạch huyết, một phần quan trọng của hệ thống miễn dịch và tuần hoàn. Bà cụ béo phì hy vọng có thể giảm cân và trở lại cuộc sống bình thường trước khi quá muộn.
"Tôi hy vọng bác sĩ có thể giúp tôi đi lại được", bà Bowman nói.
Theo Đức An/ĐSPL

Bình luận(0)