Dư lượng thuốc trừ sâu trên trái cây ảnh hưởng khả năng sinh sản

Google News

Nghiên cứu của Trường đại học Y Harvard cho thấy, phụ nữ ăn trái cây và rau quả vẫn còn dư lượng thuốc trừ sâu cao sẽ dẫn đến khó thụ thai.
 

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu từ 325 phụ nữ được điều trị vô sinh bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Những người này được yêu cầu hoàn thành bảng hỏi về chế độ ăn uống, các loại thực phẩm thường xuyên tiêu thụ.
Sau đó, các nhà nghiên cứu đối chiếu mức độ thuốc trừ sâu thường được tìm thấy trên các loại hoa quả, trái cây được Chính phủ quy định để ước tính mức độ tiếp xúc của phụ nữ với các loại thuốc trừ sâu.
Du luong thuoc tru sau tren trai cay anh huong kha nang sinh san
 Ảnh minh họa.
Cơ sở dữ liệu cho thấy, một số loại trái cây và rau quả như ớt, rau bina và dâu tây có dư lượng thuốc trừ sâu tương đối cao và các loại khác như đậu Hà Lan, mận khô, hành có mức độ thuốc trừ sâu tương đối thấp.
Kết quả cho thấy, phụ nữ ăn hơn hai phần trái cây và rau củ có hàm lượng thuốc trừ sâu cao mỗi ngày có khả năng thụ thai thấp hơn 18% và có khả năng sinh con là 26% so với những người ăn ít hơn một khẩu phần rau củ và trái cây có chứa dư lượng thuốc trừ sâu.
Theo Quốc Cường/Sức khỏe đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)