Độc lạ: Cô gái mang hai màu da và nguyên nhân đầy bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái không ngờ mình mang hai màu da vì đã hợp nhất với song thai của mình từ khi còn trong trứng nước.

Cô Taylor Muhl luôn nghi ngờ mình có một người em song sinh nhưng không bao giờ nghĩ hai màu da trên bụng của mình chính là sự hợp nhất giữa mình với người em song sinh đó.

Thực tế, vì hai quả trứng cùng hợp lại thành một trong tử cung, cô ca sĩ người Mỹ đồng thời là người mẫu 33 tuổi này đã hấp thu chính người em song sinh của mình từ khi còn trong bụng mẹ. Mãi đến năm 2009, cô Taylor mới được chẩn đoán là mắc bệnh sinh vật khảm (chimerism), tức mang cùng lúc từ 2 bộ gien khác nhau trở lên.

Dị chủng này khiến phần thân bên trái của Taylor luôn to hơn phần bên phải. Cô có hai hệ miễn dịch và có hai dòng máu, vì thế một bên người của cô dị ứng với kim loại, còn bên kia thì không. Vào mùa cúm, cô bị cúm tới hai lần vì cả hai hệ miễn dịch đều bị suy yếu.

Doc la: Co gai mang hai mau da va nguyen nhan day bat ngo
 Phần bụng mang hai màu da khác nhau của cô Taylor. 

Điều lạ lùng ở cô Taylor mà gần như không người mắc hội chứng sinh vật khảm nào có là phần bụng của cô có hai màu khác nhau, một bên là màu da của cô và bên kia là màu da của người em song sinh. Đây là một điều rất hiếm thấy vì ở những người mắc bệnh sinh vật khảm thì các triệu chứng chỉ xuất hiện bên trong cơ thể, nếu có bớt lạ thì cũng rất nhỏ.

Là một người mẫu thường xuyên phải chụp ảnh nhưng mỗi lần như vậy, cô Taylor đều phải đánh phấn phần bụng để trông cho đều màu vì không muốn ai thấy tình trạng lạ lùng của mình. 

Rất may là bệnh chimerísm không di truyền nên cô Taylor có thể an tâm sinh con. Hiện cô được mời khám bệnh và kiểm tra gien miễn phí để có thể bảo đảm sức khỏe của mình một cách tốt nhất.
Trang Anh (Theo Indiatimes)

>> xem thêm

Bình luận(0)