Đoàn kiểm tra hoảng hồn vì ổ lăng quăng trong nhà dân

Google News

Phường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) là một trong 12 quận, huyện đang ở mức báo động đỏ về dịch bệnh sốt xuất huyết với 228 bệnh nhân ở 69 ổ dịch.

Sáng 20/8, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại phường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội). Đây là một trong 12 quận, huyện của thủ đô đang ở mức báo động đỏ về dịch bệnh sốt xuất huyết với 228 bệnh nhân ở 69 ổ dịch hiện nay.
Trước khi Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến kiểm tra tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, các chuyên gia của Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng Trung ương đã thị sát mật độ muỗi và ổ lăng quăng tại một số hộ dân.
Tại một nhà dân, đoàn đã phát hiện bốn dụng cụ chứa ổ lăng quăng, đó là lọ chứa nước trồng cây phát lộc, họng ống thoát nước và dụng cụ trên sân thượng đọng nước mưa hắt vào. Đây cũng là nơi mà đội xung kích của phường Thụy Khuê từng đến tìm diệt lăng quăng nhưng đã không kiểm tra hết các tầng của nhà dân nên đã bỏ sót.
Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng yêu cầu Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân diệt các lăng quăng tại nhà mình, còn ngành chức năng duy trì phun hóa chất diệt muỗi diện rộng mỗi tuần một lần.
Theo NT/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)