Đồ uống trên 65 độ tăng nguy cơ ung thư thực quản

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa đưa ra khuyến cáo mới nhất liên quan đến nguy cơ ung thư thực quản do uống đồ uống nóng từ 65 độ trở lên.

Cụ thể, các đồ uống khác như nước, cà phê, trà hay bất kỳ đồ uống nào trên 65 độ C cũng đều tăng nguy cơ ung thư thực quản do nhiệt độ làm tăng sự kích thích liên tục của niêm mạc miệng.
Christopher Wild, Giám đốc Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế của WHO cho biết các số liệu liên quan đến việc uống nước nóng tăng nguy cơ ung thư thực quản bắt nguồn từ yếu tố nhiệt độ, chứ không phải là các chất trong đồ uống là nguyên nhân. Điều này đồng nghĩa với việc, uống những đồ uống này ở nhiệt độ bình thường sẽ loại trừ nguy cơ ung thư.
 Uống thức uống trên 65 độ được xem là có thể gây ung thư cho con người. 
Kết luận này được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu thực hiện thí nghiệm ở nhiều nơi như Trung Quốc, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Mỹ - những nơi có truyền thống uống đồ nóng thường xuyên. Kết quả họ phát hiện nguy cơ ung thư thực quản tỉ lệ thuận với mức nhiệt độ cao khi uống. Uống thức uống trên 65 độ được xem là có thể gây ung thư cho con người.
Nhóm nghiên cứu phát hiện rằng nguy cơ gây ung thư thực quản tăng tỷ lệ thuận với mức nhiệt độ của các loại thức uống. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết kết quả nghiên cứu này đã tính đến các yếu tố có thể làm sai lệch đánh giá về nguy cơ gây ung thư như việc uống rượu và hút thuốc.
Theo số liệu thống kê của Liên hợp quốc, có hơn 500.000 người thiệt mạng trên thế giới mỗi năm do ung thư thực quản.
Mời độc giả xem video: Nguyên nhân nào khiến ung thư đang trở thành đại dịch?:
 
Linh Chi (Theo DM)

Bình luận(0)