Đình chỉ phòng khám Răng BIOTIS vì nhiều sai phạm

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế Hà Nội đã quyết định đình chỉ Phòng khám Răng BIOTIS sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động của phòng khám này và phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Phòng khám răng BIOTIS có địa chỉ tại B002, tầng 1 The Manor Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Phòng khám này trực thuộc Công ty TNHH nha khoa BIOTIS do bác sĩ Yang Chang Jun - người Hàn Quốc chịu trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật.
Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám này bị phát hiện tiến hành chữa trị bệnh cho người Việt Nam trong khi theo giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 25/8/2014, phòng khám chỉ được khám bệnh, chữa bệnh cho người Hàn Quốc tại Việt Nam.
Dinh chi phong kham Rang BIOTIS vi nhieu sai pham
 Hình ảnh minh họa.
Ngoài ra, tại phòng khám Răng BIOTIS Từ Liêm có bảng niêm yết giá dịch vụ và phòng chụp X quang, kỹ thuật Implant là những dịch vụ kỹ thuật không được cấp phép thực hiện tại đây. Cơ sở này còn sử dụng một điều dưỡng viên chưa có tên tại danh sách nhân sự được Sở Y tế phê duyệt.
Đặc biệt tại phòng khám Răng BIOTIS cũng bị phát hiện trong hộp chống sốc có 12 loại thuốc đã hết hạn sử dụng; tủ thuốc có 3 ống thuốc gây tê cũng hết hạn sử dụng. Phòng khám không xây dựng quy trình chuyên môn kỹ thuật, không có phác đồ chống sốc, cấp cứu tại phòng khám.  
Với những sai phạm trên, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã lập biên bản đình chỉ hoạt động phòng khám Răng BIOTIS và yêu cầu cơ sở dừng ngay hoạt động khám chữa bệnh kể từ 11h ngày 17/3. Đoàn cũng tiến hành tạm giữ giấy phép hoạt động, phạm vi chuyên môn và biên bản thẩm định của phòng khám này.

Theo giấy phép hoạt động của Phòng khám do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 25/8/2014, phòng khám răng BIOTIS được thực hiện các kỹ thuật: khám chữa bệnh thông thường, cấp cứu ban đầu các vết thương hàm mặt; làm các tiểu phẫu sửa sẹo vết thương nhỏ dài dưới 2cm ở mặt; nắn sai khớp hàm; điều trị laser bề mặt; chữa các bệnh viêm quanh răng; chích, rạch áp xe, lấy cao răng, nhổ răng; làm răng, hàm giả; chỉnh hình răng miệng; chữa răng và điều trị nội nha; tiểu phẫu thuật răng miệng.

Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)