Điều khủng khiếp xảy ra do uống 2 lon nước ngọt/ngày

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ hai lon nước ngọt mỗi ngày, bạn có thể đối diện với nguy cơ suy tim cao gấp 4 lần so với bình thường.

Khoảng 1 giờ sau khi uống nước ngọt, lượng gas trong chúng bắt đầu tác động đến dạ dày.
Tiếp đó, axit photphoric bắt đầu tấn công men răng của bạn trong khi các chất ngọt nhân tạo đặt cơ thể vào trạng thái lưu trữ chất béo.
Đặc biệt, quá trình nghiên cứu các nhà khoa học chỉ ra uống hai lon nước ngọt mỗi ngày cũng có thể làm tăng nguy cơ suy tim gấp 4 lần.
Dieu khung khiep xay ra do uong 2 lon nuoc ngot/ngay
Suy tim, cao huyết áp, tiểu đường... là những tác hại của nước ngọt đối với sức khỏe.
Để đưa ra nhận định trên, các chuyên gia đến từ Viện Karolinska (Thuỵ Điển) từng theo dõi sức khỏe của 42.400 nam giới trên 12 tuổi. Quá trình nghiên cứu họ phát hiện những đối tượng uống hai lon nước ngọt mỗi ngày có khả năng suy tim cao hơn 23%.
Nghiên cứu không được thực hiện ở phụ nữ song các nhà khoa học tin rằng tác động của nước ngọt với họ tương tự như nam giới.
Trước đây, nước giải khát từng được chứng minh làm tăng nguy cơ huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ và béo phì. Tuy nhiên thời điểm đó các nhà khoa học chưa đánh giá được chính xác lượng nước ngọt uống mỗi ngày có thể gây hại sức khỏe.
Đồng tình với quan điểm trên, Hiệp hội Nước giải khát Anh cũng khẳng định uống “hai lon nước ngọt hoặc nhiều hơn mỗi ngày làm tăng nguy cơ suy tim. Nguyên nhân rất có thể bắt nguồn từ đường, chất ngọt nhân tạo”.
Tuy nhiên, Niraj Naik – phát ngôn viên của hãng Coca – Cola cho rằng: “Nước ngọt vốn an toàn để uống và nó được yêu thích suốt hơn 129 năm qua”.
Các hãng nước ngọt cũng cho rằng rủi ro sức khỏe không đơn thuần bắt nguồn từ nước ngọt. Chính chế độ ăn uống, vận động ảnh hưởng đến khả năng mắc bệnh.
Hải Yến (Theo Dailystar)

Bình luận(0)