Điều gì xảy ra khi cho hôn nhân nghỉ phép 8 tháng?

Google News

(Kiến Thức) - Để mang hơi thở mới vào cuộc sống gia đình đang sắp tan vỡ, cặp vợ chồng người Anh đã cho hôn nhân nghỉ phép 8 tháng.

Ruby và Simon gặp nhau lúc họ mới 20 tuổi và tình yêu đến với họ rất tự nhiên. Trải qua 6 năm yêu nhau, họ đi đến một kết thúc viên mãn là đám cưới hạnh phúc.
Dieu gi xay ra khi cho hon nhan nghi phep 8 thang?
 Vợ chồng Ruby và Simon.
Bốn năm đầu tiên, hôn nhân có thể gọi là mỹ mãn. Họ hiểu nhau, yêu nhau và hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, những năm sau đó, gia đình bắt đầu có sự nhàm chán và cả hai chẳng còn muốn làm mới mối quan hệ của mình nữa. Nguyên nhân có thể là do công việc của Simon khiến anh cảm thấy căng thẳng và công việc phóng viên tạp chí của Ruby khiến cô phải đi công tác thường xuyên hơn. Thay vì an ủi, động viên và cố gắng cùng nhau thì họ phải tự giải quyết vấn đề cá nhân một mình, quá bận rộn không thể chia sẻ khó khăn với nhau.
Ruby cảm thấy cô chẳng còn yêu chồng như trước đây. Cái cảm giác ngọt ngào và bình yên hồi yêu nhau đã chẳng còn nữa. Rồi sau đó là những trận tranh cãi giữa hai vợ chồng. Đến khi Ruby có chuyến công tác dài 8 tháng thì cô mới nhận ra cuộc hôn nhân của mình có vấn đề thật sự khi cô chẳng nhận được lời tạm biệt từ chồng. Bầu không khí nhạt nhẽo và lặng lẽ. Hai vợ chồng đã ngồi lại và quyết định sẽ dành thời gian để hôn nhân được “nghỉ phép”. Đó là dành 8 tháng quý báu không gia đình cho riêng bản thân và suy nghĩ lại về cuộc hôn nhân của mình.
Dieu gi xay ra khi cho hon nhan nghi phep 8 thang?-Hinh-2
Họ quyết định cho hôn nhân "nghỉ phép" một thời gian. 
Ruby đi công tác và đăng ký một khóa học tiếng Tây Ban Nha để giết thời gian rảnh. Cô sớm quen thuộc với cuộc sống mới, quen với việc chồng không gọi điện thoại 5-7 tuần. Thế nhưng, khi được biết Simon vẫn đang mắc kẹt với cuộc sống với những thói quen cũ của anh thì cô cảm thấy xót xa. Cô tự nhắc mình trách nhiệm để sửa chữa những gì trong cuộc sống gia đình mình. Cô đã quá ích kỷ chỉ quan tâm đến cuộc sống cá nhân mà quên mất chồng mình cần chia sẻ những gì, gặp khó khăn như thế nào.
Dieu gi xay ra khi cho hon nhan nghi phep 8 thang?-Hinh-3
 Cuối cùng, họ đã hàn gắn được vết rạn trong cuộc sống gia đình.
Sau đó, Ruby bay về London, không trông đợi một điều gì cả, nhưng cô vẫn muốn thử. Khi cô về đến nhà là một đống hỗn độn nhưng lạ thay cô không cảm thấy bực tức như hồi còn chung sống với nhau. Cô thấy thương Simon khi sống không có bàn tay phụ nữ.
Sau đó hai người tái nhập cuộc sống hôn nhân. Vượt qua ranh giới một mối quan hệ tốt đẹp, cuộc sống tái hôn nhân ban đầu có lúng túng và ngượng ngập. Tuy nhiên, họ cảm thấy chấp nhận những nhược điểm của người kia hơn và không xoi mói nhiều đến nhược điểm của nhau. Không gian 8 tháng cho hôn nhân nghỉ phép đã cho phép họ tìm thấy nhau một lần nữa. Giờ đây, Simon và Ruby đang sống với nhau rất hạnh phúc. 
Mi Trần (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)