Điều bắt buộc bạn phải nhớ khi ăn dưa bở

Google News

Bạn bắt buộc phải biết điều dưới đây khi ăn dưa bở để tốt cho sức khoẻ.

Không chỉ đơn thuần là món ăn ngon, dưa bở còn có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Theo Đông y thì dưa bở có vị ngọt, tính lạnh, tác dụng giải khát, trừ phiền, thông khí, lợi tiểu, trong những ngày hè nóng bức ăn dưa bở có thể phòng ngừa được cảm nắng.
Dieu bat buoc ban phai nho khi an dua bo
Ảnh minh họa. 
Theo Đông y thì dưa bở có vị ngọt, tính lạnh, tác dụng giải khát, trừ phiền, thông khí, lợi tiểu, trong những ngày hè nóng bức ăn dưa bở có thể phòng ngừa được cảm nắng.
Hạt dưa có vị ngọt, tính mát, tác dụng điều hòa trong bụng, thanh phế, nhuận tràng, trị được các chứng kết tụ sinh máu mủ ở tràng vị, chữa ho khan hay đại tiện táo bón... Hoa dưa bở chữa nấc, đau tim... còn lá tác dụng trị mất kinh ở phụ nữ. Cuống dưa bở có vị đắng, tính lạnh, có độc, tác dụng gây nôn và thông đại tiểu tiện, giải độc, chữa sốt phát cuồng, sốt rét cơn...
Ngoài ra trong dưa bở được lợi thế có tới 95% là nước, ít calo, lượng đường thấp, đây là những tính năng giúp nó trở thành món ăn tốt cho người muốn giảm cân, béo phì. Bạn có thể dùng sinh tố dưa bở cho thêm chút đường ăn hoặc dùng kết hợp sinh tố dưa bở với thanh long càng tốt.
Những lưu ý khi ăn dưa bở
Để chọn dưa bở ngon, bạn nên chọn những quả có một chút vết rạn, tránh chọn dưa có nhiều vết nứt có thể khiến các loại côn trùng như ruồi, muỗi dễ dàng bám vào những vết nứt trên dưa bở, gây nguy cơ bệnh tật.
Tránh chọn những quả dưa bở bị méo, vẹo vọ hoặc chín nhũn. Sau khi mua dưa bở về ăn, bạn nên rửa dưa thật sạch bằng cách ngâm nước muối mới nên ăn.
Những người thường bị bụng trương tức hay đi đại tiện có phân loãng thì không nên ăn loại dưa này.
Đối với những người thể chất hư nhược, bị xuất huyết tuyệt đối không được uống những loại nước thuốc từ cuống dưa bở.
Lưu ý: Trước khi gọt dưa bở nên rửa tay sạch. Đối với dưa bở đã gọt vỏ thì cần bảo quản trong môi trường thoáng mát, tuyệt đối tránh tiếp xúc với các loại ruồi nhặng hay bụi bẩn.
Theo Bằng Lăng/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)