Điếng người với câu nói xấc xược của vợ hiền khi cãi vã

Google News

Tôi không muốn để con bơ vơ nhưng thực sự, tôi rất chán cảnh vợ thiếu tôn trọng chồng như vậy.

Chào chuyên gia, hãy cho tôi lời khuyên đúng đắn nhất lúc này!
Chuyện là như thế này, vợ chồng tôi cưới nhau cũng đã hơn 1 năm và đã có thằng cu kháu khỉnh được gần 2 tháng tuổi.
Người ta nói, “bát đũa còn có lúc xô”, vợ chồng nào mà không xảy ra cãi vã. Trước đây, cãi nhau xong vợ chồng tôi lại bình thường như không có gì nhưng từ khi sinh con, mẹ tôi qua chăm sóc cháu thì chúng tôi xảy ra nhiều chuyện hơn.
Dieng nguoi voi cau noi xac xuoc cua vo hien khi cai va
Tôi không thể tin những từ ngữ đó lại thốt ra từ vợ của mình (ảnh minh họa) 
Vợ tôi quê miền Trung, còn tôi là người miền Tây nên mọi thứ từ ăn uống đến cách chăm sóc con cái đều có quan điểm khác nhau. Và từ những chuyện ấy, chúng tôi mâu thuẫn nhiều hơn. (Lại nói thêm, tôi là nhân viên văn phòng của một công ty thép Đài Loan, lương cũng tạm ổn cho cuộc sống hiện tại nên đúng ra, không có gì để vợ chồng phải mâu thuẫn quá lớn).
Đỉnh điểm là một chuyện lớn mới xảy ra gần đây, khiến vợ chồng tôi lâm vào cảnh không thể giảng hòa được nữa. Cả hai muốn ly hôn, chấm dứt tất cả.
Chuyện là thế này, hôm ấy cãi nhau, vợ tôi nói rất to, sỉ nhục tôi và cả cha mẹ ruột của tôi. Cô ấy nói những câu không thể chấp nhận được mà tôi không tiện nói ra ở đây.
Tôi không thể tin những từ ngữ đó lại thốt ra từ vợ của mình. Vợ tôi tính từng li từng tí những chuyện không đâu, trong khi đó biết rõ, tháng này đường tiền nong sẽ không suôn sẻ.
Chả là vợ tôi kinh doanh mỹ phẩm, gần đây gia đình tôi kẹt tiền chưa thể lấy hàng về bán. Thứ nữa, vợ tôi mới sinh, tôi cũng không muốn phải thêm khoản tiền hàng đó. Tôi tính để từ từ con lớn hơn thì sẽ buôn bán sau.
Vợ tôi nhất quyết đòi buôn bán, tôi cũng chiều theo rồi bây giờ xảy ra chuyện lại nói nặng nhẹ với chồng. Cô ấy nhận thức được mình sai nhưng không bao giờ chịu xuống nước.
Cô ấy nói đủ thứ nào là tôi không chịu quan tâm này nọ… nhưng tôi chưa bao giờ hết quan tâm đến vợ và chưa bao giờ nói bậy bạ với vợ. Chỉ là tôi quan tâm nhưng không thích thể hiện ra bên ngoài thôi.
Hiện giờ, cả hai đều muốn chấm dứt hôn nhân. Nhưng tôi rất sợ cái cảm giác ấy, con tôi còn quá nhỏ để thiếu vắng đi tình thương của 1 trong 2 người!!!
Xin chuyên gia hãy cho tôi lời khuyên. Con của chúng tôi không có lỗi trong chuyện này nhưng hiện tại tôi rất chán nản khi phải sống cái cảnh vợ thiếu tôn trọng chồng đến vậy!
(phkh...@gmail.com)
Trả lời:
Chào anh! Cảm ơn anh đã tin tưởng và chia sẻ tâm sự đến chúng tôi.
Đầu tiên, xin chúc mừng anh đã lên chức và có một thiên thần nhỏ để yêu thương. Đó là quả ngọt của tình yêu.
Có câu “bát đũa còn có lúc xô” nhưng cũng có câu “cơm sôi nhỏ lửa cả đời không khê”. Để yêu nhau thì cần sự thấu hiểu nhưng để đi xa thì lại rất cần sự bao dung.
Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Yến
Bao dung mà tôi đề cập với anh ở đây là hãy tha thứ cho những câu nói quá lời của cô ấy – người vợ mà anh luôn yêu thương nhưng ít khi thể hiện tình cảm ra bên ngoài.
Lúc mất bình tĩnh, nóng nảy, bức xúc, con người ta thường có vài câu nói bộc phát… Vì vậy nên mới cần có sự tha thứ, bao dung của anh để hôn nhân bền chặt hơn.
Tha thứ không có nghĩa là im lặng, cam chịu những cơn “sôi sùng sục ấy” mà trước hết, anh cần bình tâm lại, xem những câu nói thiếu tôn trọng ấy là lúc không tự chủ được thôi. Sau đó, anh hãy dành thời gian nói chuyện thẳng thắn với cô ấy.
Đối thoại trực tiếp là điều bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn vì phụ nữ thường yêu bằng tai và… nghĩ bằng mồm. Càng được nói ra nhiều họ càng thấy thoải mái, giải toả được bức xúc.
Hãy cho cô ấy được bên anh, được nói và được anh lắng nghe tâm tư rồi sau đó hai người cùng tìm ra điểm chung và cách giải quyết vấn đề.
Một thời gian dài, anh bận rộn với công việc, hơn nữa lại không quen thể hiện tình yêu bằng lời nói khiến vợ anh không cảm nhận được. Lại nữa, sự xuất hiện của mẹ chồng mang theo nhiều bất đồng, ức chế, càng khiến cô ấy dễ nổi loạn, bất cần.
Hãy nghiêm túc xem xét lại vấn đề và làm đúng vai trò san sẻ buồn vui với vợ anh nhé. Nhưng cũng phải để cô ấy hiểu rằng, hôn nhân cần có sự tôn trọng của cả hai phía.
Chúc anh hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình!
Theo Thanh Thanh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)