Điểm danh thói quen của cha mẹ giết hại con dần dần

Google News

Ít ai ngờ rằng, chính thói quen của cha mẹ vô tình ảnh hưởng không nhỏ đến trí tuệ cũng như sức khỏe của trẻ.

Ít cha mẹ ngờ rằng, chính thói quen của mình vô tình ảnh hưởng không nhỏ đến trí tuệ cũng như sức khỏe của trẻ. Các mẹ hãy cùng tìm hiểu các thói quen của cha mẹ có được liệt kê dưới đây không để điều chỉnh cho phù hợp với bé
Cho bé ăn quá nhiều chất
Các mẹ luôn có xu hướng tìm những thức ăn bổ dưỡng nhất để tẩm bổ cho bé. Theo suy nghĩ chung của người Việt, con ăn được càng nhiều thì mẹ càng hạnh phúc. Điều này vô hình chung đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến trí thông minh của trẻ. Việc ăn uống thừa chất sẽ dẫn đến hiện tượng xơ cứng động mạch não, xuất hiện sự lão hóa non và suy sụp tinh thần. Vì vậy mẹ chỉ nên cho bé ăn vừa phải, cân bằng giữa các thực phẩm sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của bé.
Xem những chương trình không phù hợp trước mặt con
Đã bao nhiêu lần bạn chọn bật những kênh không phù hợp trước mặt con? Điều đó có thể thường xuyên hơn bạn nghĩ. Kể cả khi bọn trẻ không chú ý đến màn hình tivi bạn cũng sẽ phải ngạc nhiên trước những gì mà bọn trẻ lĩnh hội được. Vì thế, tốt hơn nếu con còn thức, bạn chỉ nên xem những chương trình phù hợp với lứa tuổi của con, hoặc ít ra là phù hợp với mọi lứa tuổi, đừng để con bị lớn quá sớm với những chương trình chỉ dành cho người lớn.
Dùng điện thoại khi đang gần con
Diem danh thoi quen cua cha me giet hai con dan dan
Ảnh minh họa.
Dùng điện thoại khi đang gần trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ là chuyện được xếp vào dạng "biết rồi, khổ lắm, nói mãi". Nhưng dường như nói mãi mà nhiều bà mẹ, ông bố bỉm sữa chưa thấm, vẫn vô tư một tay ôm con, một tay lướt điện thoại.
Có lẽ hình ảnh bố mẹ hí hoáy lựa góc chụp đứa con bé bỏng vừa chào đời để thông báo đến "cả thế giới" là điều khá quen thuộc. Nhưng liệu khi họ biết rằng hành động đó có thể khiến khả năng phát triển não bộ ở con chậm đến 40%, họ có hối hận chăng? Chưa kể đến việc nếu quên tắt đèn flash trên điện thoại, cường độ ánh sáng quá mạnh sẽ ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng khiến thị lực trẻ.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)