“Đi dạo một vòng” với các món ăn sáng tuyệt ngon ở Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Hải Phòng nổi tiếng không chỉ với bánh đa cua ăn sáng mà còn bởi 4 món ăn này nữa. Hãy đi dạo một vòng để thưởng thức các món tuyệt ngon này.

“Di dao mot vong” voi cac mon an sang tuyet ngon o Hai Phong
1. Mỳ cay. Mỳ cay là món ăn yêu thích của giới trẻ trong thời gian gần đây dành cho những tín đồ thích "cay". Món ăn sáng này thích hợp nhất là trong những ngày thu đông se lạnh. Mỳ ăn liền biến tấu một chút là bạn đã có hương vị mới lạ, hấp dẫn mà chỉ cần ngửi thôi cũng đủ khiến người ta mê mẩn rồi. Ảnh: baoxaydung.com.vn. 

“Di dao mot vong” voi cac mon an sang tuyet ngon o Hai Phong-Hinh-2
2. Bánh bao mặn. Chỉ với trứng cút, nấm, hành lá, bột mỳ là bạn đã có thể thưởng thức một chiếc bánh bao mặn cực "chất" của Hải Phòng rồi. Tuy nhân đơn giản nhưng cái vị nó lại rất đậm đà, ăn thì mềm, ngọt, ngon khó cưỡng. Ảnh: dienmayxanh.com. 

“Di dao mot vong” voi cac mon an sang tuyet ngon o Hai Phong-Hinh-3
3. Bánh đa cua bể. Món ăn này rất nhiều quán ăn sáng ở Hải Phòng có bán, bất kể quán nào ngon, cũng hấp dẫn hết cả. Nói là bánh đa cua nhưng không chỉ có cua mà còn có thêm cả sườn lợn, thịt nạc sống, giò, đậu phụ và các loại rau sống ăn kèm. Vị nổi bật chính là có thêm các thứ rau như lá lốt, ngò, hành lá và bánh đa đỏ. Ảnh: Nau.vn. 

“Di dao mot vong” voi cac mon an sang tuyet ngon o Hai Phong-Hinh-4
4. Bánh gối. Loại bánh này cực kỳ dễ ăn, nhân bánh gồm trứng gà, mộc nhĩ, miến dong, củ đậu, xu hào, thịt lợn xay, hành tây, bột nêm, tiêu, trứng cút, hành tím. Bạn có thể vừa ăn vừa chiêm ngưỡng cách làm bánh chuyên nghiệp của chủ cửa hàng. Bánh gối nóng hổi vừa thổi vừa ăn sẽ chuẩn vị hơn khi có thêm bát nước chấm đi kèm. Ảnh: Zing.vn. 

“Di dao mot vong” voi cac mon an sang tuyet ngon o Hai Phong-Hinh-5
 5. Bánh mỳ chảo. Món bánh mỳ chảo nhìn thì nhiều nguyên liệu, nhưng lại cực kỳ đơn  giản. Bạn không phải chờ đợi mất thời gian khi ăn món này tại quán mà có ngay bữa sáng "thịnh soạn" rồi. Các thành phần trong “chảo” cũng tuỳ khẩu vị mà có thể thay đổi nhé. Ảnh: LOZI.vn.
Nhật Tiến (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)