Đến Hà Nội nhất định phải đi ăn ở những quán bún chả này

Google News

Bún chả là một trong những món đặc trưng của người Hà Nội, có mặt ở khắp các con phố. Tuy nhiên nhiều người sành ăn không thể bỏ qua món bún chả kẹp que tre ở ngõ Đồng Xuân hay bún chả bọc lá chuối nướng ở phố Nguyễn Biểu.

Mời độc giả xem clip "Quán bún chả Obama liên tục cháy hàng": (Nguồn VTC1)
Bún chả que dấm sấu, dấm me ngõ Đồng Xuân Những khách du lịch đến Hà Nội rất thích tìm đến quán bún chả này bởi đây là một trong những quán bún chả que tre ít ỏi còn sót lại ở đất Hà thành. Quán bún chả giản dị, nằm khuất trong ngõ Đồng Xuân nhưng lại là điểm đông vui nhộn nhịp nhất khu phố cổ.
 Bún chả kẹp que tre ở Hà Nội rất được lòng thực khách. Ảnh: traveltimes

Để chế biến món ăn này, thịt dùng để nướng chả phải loại thịt ba chỉ ngon, thái mỏng, ướp nước mắm, đường, hạt tiêu rồi kẹp vào những que tre nhỏ, trông rất hấp dẫn. Phần chả viên còn có lá xương sông hoặc lá lốt bọc bên ngoài.

Điểm đặc biệt thú vị ở quán là thứ gia vị độc đáo mà ít quán nào có được, đó là bún chả ăn với nước dấm sấu, dấm me tự làm. Thêm chút nước này vào bát nước chấm cũng mang vị khác lạ, chua dịu, thơm thơm. Mỗi suất bún chả ngõ Đồng Xuân gồm 2 que chả miếng, 2 que chả băm lá lốt, có giá 30.000 đồng

Bún chả phố Nguyễn Biểu

Quán bún chả nhỏ nằm trên con phố Nguyễn Biểu khá đông khách vào mỗi buổi trưa mặc dù món bún chả ở đây nước chấm không pha bằng mắm nhưng lại có vị khác lạ, khiến nhiều thực khách muốn "đổi gió" tìm đến thưởng thức.


 Bún chả là một trong những món ăn đặc trưng ở Hà Nội. Ảnh: lamchame
Chủ quán sử dụng muối để pha nước chấm nên bát nước chấm trong hơn, ít màu hơn nhưng bù lại chủ quán cho rất nhiều tỏi cùng cà rốt băm nhỏ. Điểm đặc biệt ở đây là miếng chả băm viên hay chả miếng đều dậy mùi hơn hẳn. Chả nướng còn có một mùi thơm là lạ.

Để có được vị là lạ này, bí quyết nằm ở những miếng thịt được bọc qua một lớp một lá chuối rồi mới nướng trên than hoa, khiến nó trở nên độc đáo và khác biệt. Giá bún chả ở đây cũng hợp lý, khoảng 30.000 đồng cho một suất khá đầy đặn.

Bún chả phố Hàng Than

Nếu như bạn qua phố Hàng Than vào mỗi trưa thì sẽ thấy được cảnh tấp nập ở đây. Quán bún chả nổi tiếng đông khách trên con phố này khoảng mấy năm trở lại đây.
 Khách ngồi ăn thành một dãy dài dằng dặc, thẳng tắp, tạo nên bức tranh ăn uống thú vị ở con phố này mỗi buổi trưa. Ảnh: Zing
Một suất bún chả giá bán 35.000 đồng, có lẽ đắt hơn ở quán khác nhưng thực khách đều có vẻ rất hài lòng vì độ đầy đặn. Mỗi suất được dọn ra chả đầy ngập bát. Chả miếng dày dặn, thịt mềm, không hề bèo nhèo mỡ như nhiều nơi, bảo đảm "đả" hết suất bạn cũng no căng bụng. Nước mắm chủ quán pha vừa miệng, khách ít khi phải gia giảm thêm. Ngon rẻ, phong cách phục vụ lại nhanh nhẹn, đó là những ưu điểm khiến quán lúc nào cũng đông khách.
Theo Huyền Thanh/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)