Đêm đến vẫn giật mình bởi cái đẹp và sự chết chóc

Google News

Sau khi “ca phẫu thuật chết người” tại thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra, tại cơ sở này đã có không ít “nạn nhân” phải nhập viện điều trị.

Một cô gái suýt bục đầu mũi vì muốn nâng mũi tại thẩm mỹ viện Cát Tường đã phải thốt lên rằng: “Em sợ thẩm mỹ viện rồi, xin cho em được đẹp tự nhiên!”.
Gặp họa vì muốn trở thành “người đẹp dao kéo”
Thật tình cờ, đúng vào ngày 8/3, tôi gặp lại Trần Thu Linh, sinh năm 1991 (sống ở Hà Nội) - người từng chứng kiến “ca phẫu thuật thẩm mỹ chết người” tại Thẩm mỹ viện (TMV) Cát Tường trên con phố nhỏ Khúc Hạo (Hà Nội). Cô gái mà hơn hai năm trước tôi đã gặp là “nạn nhân” của thẩm mỹ viện “nổi tiếng”. Giờ đây, Linh đã không còn “sính” thẩm mỹ và cũng không còn giữ quan điểm phải làm đẹp bằng mọi giá dù phải chấp nhận đau đớn. Năm 2013, Linh đã từng làm phẫu thuật nâng mũi ở cơ sở TMV Cát Tường với chi phí là 13 triệu đồng.
Linh sở hữu một thân hình thon gọn, khuôn mặt thanh tú. Tuy nhiên, với Linh, vẻ đẹp đó chưa thật hoàn hảo. Vì vậy cô đã tìm đến bác sỹ thẩm mỹ với hy vọng mình đẹp hơn nhờ dao kéo. Ước mơ đẹp hoàn hảo đã khiến cô phải trả giá khá đắt khi suýt bục đầu mũi vì kỹ thuật nâng mũi bọc đầu sụn (bọc sụn tai).
Trò chuyện với PV, Linh chia sẻ, kể cả lần “vá” lại mũi sau sự cố tại TMV Cát Tường là 3 lần cô tìm đến bác sỹ thẩm mỹ. Lần dầu tiên vào năm 2008, Linh đến bệnh viện 108 để nâng mũi. Thời điểm ấy, kỹ thuật nâng mũi chưa hiện đại nên dù đã phẫu thuật nhưng cô chưa ưng ý. Và rồi, đến năm 2013, cô quyết định trở thành người đẹp dao kéo lần thứ hai. Linh muốn nâng mũi cao hơn nữa. Lần đó, Linh tiếp tục quay trở lại viện 108 nhưng kíp mổ cho cô lần trước người đã nghỉ hưu, người đi công tác nên cô ra về và định bụng sẽ trở lại sau. Nhưng, được bạn bè giới thiệu, TMV Cát Tường (đường Giải Phóng, Hà Nội) cũng rất uy tín, Linh đã không ngần ngại lựa chọn kỹ thuật nâng mũi bọc đầu sụn. Và rồi, tại TMV, cô đã rước họa vào thân và cho đến hôm nay vẫn mang trong mình một nỗi sợ hãi mơ hồ, sự ám ảnh đeo bám. Kể về quá trình làm đẹp của mình, Linh vẫn nhớ như in từng mốc thời gian cụ thể.
Đầu tháng 9/2013, Linh tìm đến TMV Cát Tường để tư vấn nâng mũi. Tại đây, một nhân viên tư vấn cho Linh rằng, kỹ thuật bọc đầu sụn là kỹ thuật hiện đại, rất nhiều bạn gái lựa chọn. Linh hỏi nếu áp dụng kỹ thuật mới như bọc đầu sụn thì mũi có thể nâng cao hơn nữa được không? Cô nhân viên khẳng định chắc chắn với Linh và đưa ra mức giá 13 triệu đồng.
Trước khi quyết định “chọn mặt gửi vàng” cho bác sỹ TMV Cát Tường, cô đã tìm hiểu rất kỹ càng về kỹ thuật nâng mũi bọc sụn và được nhiều người tư vấn đó là phương pháp tiên tiến, an toàn. Linh nhớ lại: "Em đi tư vấn và thực hiện phẫu thuật nâng mũi vào ngày 24/9/2013 tại TMV Cát Tường. Một tuần sau khi phẫu thuật, em đến cắt chỉ. Khi mới phẫu thuật xong, em khá ưng ý với phần cánh mũi. Thế nhưng, em thấy mũi có vẻ dài quá và có gì đó bất ổn. Sau đó, em phải tiến hành phẫu thuật lại và điều trị vết thương hở. Đến lần cắt chỉ thứ hai, vết thương hở vẫn chưa khỏi, không những vậy em còn phát hiện ra một sợi chỉ bị lòi ra ngoài. Chưa hết, mũi em thường xuyên đau nhức, rò dịch. Em đang tiếp tục điều trị tại TMV Cát Tường thì bơ vơ giữa chừng vì bác sỹ bị bắt".
Nhắc lại sự cố hi hữu trùng đúng vào ngày bác sỹ TMV Cát Tường gây ra cái chết cho bệnh nhân nâng ngực, Linh bảo rằng: “Sáng hôm đó (19/10/2013), trước khi đến viện thẩm mỹ, em cứ lưỡng lự khó tả. Mặc dù bác sỹ đã đặt lịch khám lại nhưng em cứ cảm thấy trong người bất an. Nhưng rồi khi em đến thì có nghe các nhân viên nói bác sỹ đang vắng mặt vì có ca cấp cứu nào đó. Em còn nhớ, hôm đó, không chỉ riêng em mà còn một số “nạn nhân” khác cũng đến điều trị. Em nhớ rất rõ, đó là một phụ nữ trung niên hút mỡ đùi bị rò dịch, phù nề... đến hút dịch nhưng phải ngồi đợi bác sỹ”.
Sau lần gặp sự cố suýt bục đầu mũi, Linh nói rất sợ nghĩ đến thẩm mỹ. 
Đoạn tuyệt với thẩm mỹ sau ca “vá” mũi
Theo lời kể của Linh, khi còn đang rối bời không biết phải tìm đến bệnh viện hay cơ sở nào để “cứu” cái mũi đang tấy đỏ và có nguy cơ bị biến chứng, trong đầu cô bỗng lóe lên hình ảnh vị bác sỹ của viện 108 đã từng phẫu thuật nâng mũi cho mình. Linh đã lên mạng, gọi điện cầu cứu rất nhiều người và đã tìm được số điện thoại liên hệ nhờ bác sỹ tư vấn. Qua điện thoại, kể về những biểu hiện, triệu chứng sau khi phẫu thuật, vị bác sỹ này đã tư vấn cô đến khoa phẫu thuật Hàm mặt- Tạo hình (bệnh viện 108) thăm khám với lời dặn dò: "Cháu rất có thể bị biến chứng, cần phải làm lại nếu không bục đầu mũi là không có cách nào cứu chữa được".
Linh chia sẻ, sau khi phẫu thuật, sống mũi cô có cao hơn nhưng khi đến cơ sở của một bác sỹ của viện 108 kiểm tra thì bác sỹ nói rằng, cô đã bị hở đầu mũi khiến cho da bị căng, không liền lại được. Và, cách khắc phục duy nhất là cô phải tháo bọc đầu sụn ra và khâu vết thương bị hở kia lại. Nếu để chậm 1-2 ngày, đầu mũi sẽ bị bục. Lúc đó, Linh rất hoang mang, lo sợ. Nhưng với sự tư vấn của vị bác sỹ viện 108, cô như gặp được vị cứu tinh.
Sau cuộc gặp gỡ, vị bác sỹ đầu ngành về phẫu thuật thẩm mỹ viện 108 đã nhận lời “vá” lại mũi cho cô. “Chiều ngày 25/10/2013, em đã được các bác sỹ phẫu thuật tháo bỏ phần sụn vừa cấy vào mũi. Bác sỹ bảo, ít nhất 4-5 tháng nếu có nhu cầu nâng mũi, em mới có thể tiếp tục phẫu thuật", Linh nói.
Sau ca phẫu thuật lần này, nhiều ngày liền Linh vẫn bị đau tức ở mũi, thậm chí có nhiều dịch vàng, cô chỉ chôn chân ở nhà không dám ra đường. Cô ngại tiếp xúc bạn bè và không muốn bạn bè phán xét về chuyện làm đẹp của mình. Nhiều đêm ngủ, cô còn nằm mơ rằng mình bị tai biến mất mũi, cô luôn sống trong nỗi lo sợ. Thậm chí, ngay cả khi vị bác sỹ viện 108 khẳng định Linh có thể tiếp tục nâng mũi sau khi “vá” lại 4-5 tháng và quả quyết sẽ không có biến chứng nhưng cô đã thề sẽ đoạn tuyệt với thẩm mỹ. Linh bảo rằng: “Từ sau sự cố, em không bao giờ nghĩ đến sẽ đi thẩm mỹ viện dù rằng ở các bệnh viện lớn, các bác sỹ đầu ngành tay nghề rất cao, kỹ thuật tiên tiến. Giờ em chỉ muốn đẹp tự nhiên thôi!”.
Nhắc lại chuyện gặp sự cố tại TMV Cát Tường, cô bảo chuyện đã qua rồi, bác sỹ cũng đã phải trả giá rồi. “Sau khi Giám đốc TMV Cát Tường phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng ngực gây tử vong cho khách hàng tên H., em vẫn không thể nào tin có chuyện đó xảy ra dù rằng đúng ngày nạn nhân đến thẩm mỹ viện nâng ngực (19/10) cũng là ngày em có mặt tại đó để khám lại. Tuy nhiên, nói thật lòng là em sợ làm đẹp bằng dao kéo rồi và em đã tìm ra chân lý sống cho mình, vẻ đẹp tâm hồn sẽ khiến mình được mọi người chú ý, yêu mến hơn là đẹp hoàn hảo nhờ thẩm mỹ”, Linh tâm sự.
*Tên nhân vật đã được thay đổi!
Mời quý độc giả xem video:
Theo ĐSPL

Bình luận(0)