Đề nghị kỷ luật 12 y, BS vụ bé 15 tháng tuổi tử vong

Google News

Liên quan vụ bé 15 tháng tuổi tử vong, 12 y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) bị đề nghị kỷ luật.

De nghi ky luat 12 y, BS vu be 15 thang tuoi tu vong
 
Ngày 17/3, BSCK II Bùi Văn Toán, Giám đốc BV Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang), cho biết BV đã đề nghị Sở Y tế Hà Giang có hình thức kỷ luật đối với 12 y, bác sĩ của BV này do vi phạm quy chế chuyên môn.
Trước đó, ngày 10/3, chị STC (sinh năm 1993, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) đã có đơn tố các BS ở BV Đa khoa huyện Vị Xuyên đã không cứu chữa kịp thời khiến con chị là cháu TTK (15 tháng tuổi) tử vong vào chiều 6/3.
Sau khi sự việc bé 15 tháng tuổi tử vong xảy ra, Ban Giám đốc BV đã yêu cầu họp kiểm điểm viên chức vi phạm khuyết điểm và làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân theo hướng trách nhiệm đến đâu, kiểm điểm, xử lý đến đó.
Sau khi xem xét và phân tích các tình tiết, nguyên nhân dẫn tới bệnh nhân tử vong, Ban Giám đốc BV đề nghị Sở Y tế các hình thức kỷ luật: Cảnh cáo, điều chuyển công tác một BS trưởng khoa Nhi, khiển trách sáu BS, điều dưỡng khoa Nhi; phê bình nhắc nhở năm BS, điều dưỡng khoa Khám bệnh và Hồi sức cấp cứu.
Ông Toán cho biết thêm, ngày 16/3, chị STC (mẹ bệnh nhi K.) đã rút đơn khiếu nại và gia đình không đề nghị hay khiếu nại tố cáo bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên nữa. Chị C. cùng gia đình đã hiểu và nhất trí, thông cảm với BV.
Theo H .Giang/Pháp luật TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)