Đẩy lùi bệnh tật bằng việc đi vệ sinh đúng cách

Google News

Không chỉ giúp phòng tránh tình trạng buồn tiểu hay són tiểu, việc đi tiểu trước khi quan hệ tình dục giúp đẩy vi khuẩn ra khỏi niệu đạo.

1. Sử dụng mũi bàn chân
Khi đi tiểu phải sử dụng mũi bàn chân. Với nam giới, chọn tư thế đứng bằng mũi chân, lưng thẳng, hai hàm răng cắn chặt vào nhau, co cơ mông, dùng lực ép của khoang bụng để tống nước tiểu ra ngoài.
Với nữ giới, chọn tư thế ngồi mà hai mũi chân đỡ toàn bộ cơ thể, trong đó ngón cái và ngón thứ hai chịu áp lực mạnh nhất. Theo cổ nhân, nếu như mỗi ngày đi tiểu 5 - 6 lần trong tư thế như vậy thì chỉ sau vài tháng công năng của tạng thận sẽ được cải thiện, hoạt động tình dục trở nên mạnh mẽ hơn, phòng chống tích cực được các chứng bệnh như liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm, lãnh cảm, suy giảm ham muốn tình dục...
Không chỉ giúp phòng tránh tình trạng buồn tiểu hay són tiểu trong lúc đang “lâm trận”, việc đi tiểu trước khi quan hệ tình dục giúp đẩy vi khuẩn ra khỏi niệu đạo. Ảnh minh họa. 
2. Đi tiểu trước và sau khi quan hệ tình dục
Không chỉ giúp phòng tránh tình trạng buồn tiểu hay són tiểu trong lúc đang “lâm trận”, việc đi tiểu trước khi quan hệ tình dục còn giúp đẩy bớt vi khuẩn sẵn có ra khỏi niệu đạo, do đó hạn chế được nguy cơ viêm nhiễm cho cả hai người.
Tương tự như vậy, sau khi “tan trận”, nếu là phụ nữ, bạn cũng nên tập thói quen đi tiểu ngay bởi niệu đạo phụ nữ tương đối ngắn và thẳng, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm lấn ngược trở lại.
Tuy nhiên, với nam giới thì ngược lại. Hãy chờ 5-10 phút, khi sự sung huyết ở cơ quan sinh dục đã giảm bớt sau quá trình “lên đỉnh” thì mới nên đi tiểu, nếu không, nó có thể dẫn đến tình trạng trào ngược nước tiểu, lâu ngày dễ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.
Đi tiểu trước và sau khi quan hệ tình dục không phải là một phản xạ bản năng mà do quá trình luyện tập có ý thức. Lúc mới đầu, có thể bạn sẽ chưa thể đi tiểu theo ý muốn được, song theo thời gian, thói quen này sẽ nhanh chóng được hình thành.
3. Đi tiểu ngay khi cảm thấy buồn
Ở điều kiện bình thường, bàng quang chứa được 250-300ml nước. Khi đó phản ứng tự nhiên của cơ thể là muốn thải nước ra ngoài. Trong nước tiểu có đến hàng trăm loại chất thải khác nhau của cơ thể, nên khi bị ứ đọng, nó sẽ gây sỏi tiết niệu, sỏi bàng quang... Không chỉ vậy, các loại vi khuẩn sẵn có trong nước tiểu cũng sẽ thừa cơ hội này tấn công vào “vùng kín” khiến nhiều người đối mặt với nguy cơ bị viêm đường tiết niệu.
Nhịn tiểu cũng sẽ gây ra tiểu són, tiểu rắt do cơ thể bị mất phản xạ đi tiểu theo đúng chu kỳ. Nếu để lâu ngày, hiện tượng này cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng thận. Xét ở góc độ của bàng quang, khi thường xuyên ở trạng thái căng tràn, nó có thể bị vỡ. Đặc biệt, ở phụ nữ có thai, nhịn tiểu trong thời gian dài có thể gây đẻ non, sảy thai hay nhiễm trùng sơ sinh…
4. Đi tiểu khoảng 8 lần/ngày
Theo tính toán của các bác sĩ, một người khỏe mạnh sẽ đi tiểu khoảng 8 lần/ngày, mỗi lần khoảng 150-300ml nước với định mức khoảng 1800ml/ ngày.
Nếu bạn đi tiểu dưới số lần này, có nghĩa là bạn đang uống quá ít nước, ăn quá ít rau và các thực phẩm chứa nhiều nước. Đây là lỗi mà dân văn phòng hay mắc phải. Theo điều tra của khoa Niệu -Thận, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, ngồi điều hòa khiến cơ thể không toát mồ hôi và không có cảm giác khát nước, khiến bạn lười uống nước nên ít đi tiểu. Việc tiểu ít sẽ khiến các độc tố trong cơ thể không được thải loại do đó có thể dẫn đến những suy nhược ở thận, bàng quang, niệu đạo...
Mời quý độc giả xem video:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)