Đây là lý do khiến phụ nữ 28- 38 tuổi dễ ngoại tình nhất

Google News

Vì sao khi bước vào độ tuổi từ 28 - 38 tuổi, nguy cơ phụ nữ ngoại tình lại nhiều hơn cả.


 
 

Theo các nhà phân tích tâm lý, tình cảm hôn nhân của người phụ nữ được chia thành nhiều giai đoạn, và ở mỗi thời kỳ, diễn biến tâm lý có nhiều sự khác nhau. Chính vì thế việc phụ nữ ngoại tình cũng tùy vào độ tuổi.
Ở giai đoạn đầu, dưới 19 tuổi, đây là thời kì phụ nữ đã phát triển hoàn toàn về sinh lý nhưng tâm lý lại không hoàn toàn trưởng thành. Không có kinh nghiệm cuộc sống xã hội. Thời kỳ này những cảm xúc cơ bản của phụ nữ thiên về lý tưởng truyền thống, lãng mạn. Tình yêu có thể đến nhưng đa phần chỉ để thỏa mãn cảm giác và khẳng định mình đã trưởng thành, giải quyết sự cô đơn.
Day la ly do khien phu nu 28- 38 tuoi de ngoai tinh nhat
 
Giai đoạn từ 20 - 28 tuổi là khoảng thời gian phụ nữ tìm kiếm con đường lập nghiệp, tìm đối tượng kết hôn và sau đó kết hôn. Độ tuổi này là thời kỳ bận rộn nhất và lộng lẫy nhất đối với người phụ nữ.
Tốt nghiệp, có việc làm ổn định. Còn bắt đầu hẹn hò hoặc được làm mai mối rồi chọn một đối tượng để kết hôn, trở thành người phụ nữ của gia đình. Học cách làm giàu, học cách để trở thành người vợ, người mẹ đảm. Mang thai và sinh con, chăm con nhỏ, rồi đưa con vào mẫu giáo... Có thể nói ở giai đoạn này, người phụ nữ lấy gia đình làm trung tâm mà quên mất bản thân mình. Bỏ qua những mong muốn cơ bản, không để tâm đến nhu cầu cảm xúc, và cũng sẽ không có cơ hội để mà “hư hỏng”.
Nhưng đến giai đoạn 28-38 tuổi, khi gia đình dần đi vào ổn định, vị trí công việc cơ bản được xác định, những đứa trẻ đều đã đi học không cần chăm sóc toàn thời gian, người phụ nữ lại dễ rơi vào tâm trạng cô đơn. Thế nhưng, những cảm xúc này lại không tìm được nơi để giãi bày, chia sẻ.
Trong khi đó theo nghiên cứu, ở vào độ tuổi này, người chồng thì cũng bận rộn với việc kiếm tiền, với những nguồn giải trí mới. Thường họ chỉ biết đem tiền về cho vợ, ít để ý đến con cái hay có nhu cầu đặc biệt hàn huyên trao đổi với người phụ nữ của mình.
30 tuổi, cũng là thời điểm phụ nữ có điều kiện để trở nên xinh đẹp, hoàn mỹ nhất. Vì vậy, phụ nữ dễ dàng “say nắng” ở khoảng thời gian từ 28-38 tuổi. Và có không ít gia đình, do không thể giải quyết “cuộc khủng hoảng tình cảm” nên ở giai đoạn này, tỷ lệ ly hôn cũng cao nhất.
Khi phụ nữ 39 tuổi đã phải đối mặt với nỗi lo sợ sẽ bị già đi nhanh chóng. Phụ nữ khi đầu bốn mươi sẽ có sự thay đổi nghiêm trọng về mặt tâm lý và sinh lý. Tất nhiên, sự quan tâm dành cho gia đình và thái độ hôn nhân sẽ thay đổi, các vấn đề về tình cảm và tình dục không còn chiếm vị trí quan trọng. Thay vào đó họ sẽ dành tình yêu của mình cho con cái. Đây là lúc phụ nữ cam chịu chấp nhận tuổi trẻ của mình đã qua, việc tìm kiếm người bạn chia sẻ sẽ vô cùng khó.
Theo Mai Trần/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)