Dạy con những điều này ngay từ nhỏ nếu muốn bé trở thành tỷ phú

Google News

Khi đã là cha mẹ thì đều yêu thương con vô điều kiện và muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho bé. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách dạy con để tương lai bé trở thành người thành công và giàu có.

Dưới đây 7 điều bố mẹ nên nhớ khi dạy con để bé có thể trở thành người giàu trong tương lai:
1. Giúp con phát triển trí thông minh, cảm xúc
Bố mẹ có thể giúp con phát triển yếu tố này bằng các hành vi tốt của mình trong các mối quan hệ để bé học tập theo. Dù có bận rộn đến mấy, hãy dành thời gian để uốn nắn bé.
Giống như quan niệm sống mà tỉ phú Tory Burch tâm đắc là: "Đặt con cái, gia đình của bạn lên trên hết và mọi thứ khác sẽ tự vào đúng vị trí của nó".
Khi đã là cha mẹ thì đều yêu thương con vô điều kiện và muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho bé. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách dạy con để tương lai bé trởthành người thành công và giàu có.
2. Khuyến khích trẻ thử điều mới, ngay cả khi thất bại
Điều này, giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo, không bó hẹp mình với những khuôn khổ cũ. Theo nghiên cứu của giáo sư Đại học Stanford người có tư duy cố định thường khó thành công.
Bởi vậy, khi con muốn thử điều mới các bậc phụ huynh nên khuyến khích. Dù kết quả có thất bại đi chăng nữa thì bé cũng nhận được một bài học đắt giá sau trải nghiệm này.
3. Giúp con chơi với đúng người
Là cha mẹ, bạn nên định hướng cho con quen với những mối quan hệ tốt, giúp bé phát triển. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách mà còn cả sự thành công của bé sau này.
4. Ăn cùng con
Việc này rất tốt vì khi ăn cùng con sẽ giúp bé phát triển khả năng giao tiếp. Thực tế chứng minh, rất nhiều người thành công không chỉ có tư duy sắc bén mà còn khả năng giao tiếp tốt.
(Ảnh minh họa)
5. Đừng bao bọc con quá kĩ
Cựu Trưởng khoa tại Đại học Stanford, Julie Lythcott-Haims nói rằng bố mẹ nên để trẻ tự đối mặt với các vấn đề của chúng. Đừng vì tình cảm mà giúp bé giải quyết mọi khó khăn, nếu không muốn sau này con mình trở thành người vô dụng, chỉ biết dựa dẫm và bố mẹ.
Nhưng cũng đừng nên tuyệt đối hóa điều này, hãy ở bên khi con thực sự cần bạn. Đôi khi chỉ đưa ra lời khuyên cũng khiến con cảm thấy tự tin hơn để giải quyết vấn đề đang gặp phải.
6. Giúp con làm quen với môn thể thao nhà giàu
Những người trẻ chơi golf, tennis... thường có cơ hội kết nối các mối quan hệ tốt hơn. Bởi vậy, bạn có thể tạo nền tảng cho con khi cho bé tham gia, tiếp xúc với những môn thể thao này.
Theo Người Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)