Đau lưng khi mang thai có thể dẫn tới sinh non

Google News

(Kiến Thức) - Những nguy hiểm từ đau lưng khi mang thai có thể dẫn tới nguy cơ sinh non, nhau tiền đạo.

Đau lưng là một trong những rắc rối sức khỏe phổ biến khi mang thai. Nguyên nhân của đau lưng là do sự thay đổi của hormone thai nghén, các cơ vùng bụng yếu đi, vị trí của em bé có thể gâp áp lực lên dây thần kinh, tư thế vận động của mẹ bầu. Nhiều bà mẹ chủ quan cho rằng, căn bệnh này diễn ra ở 60-70% thai phụ mà không hề biết mức độ nguy hiểm từ đau lưng khi mang thai.

Dau lung khi mang thai co the dan toi sinh non
Đau lưng khi mang thai ẩn chứa những nguy hiểm bất ngờ.
Tuy nhiên, một số dấu hiệu khác của đau lưng có thể là cảnh báo cho những nguy hiểm mà mẹ bầu có thể gặp. Những triệu chứng này, mẹ bầu phải phát hiện càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Dưới đây là một số biểu hiện mẹ cần chú ý:

Đau lưng kết hợp với chảy máu âm đạo: mẹ bầu cảm thấy đau như thắt chặt tử cung hoặc co thắt, đau lưng trong bất kể mọi hoạt động. Đây có thể dấu hiệu báo sinh non hoặc các vấn đề liên quan đến nhau thai.

Đau đột ngột: cơn đau đến đột ngột nhanh chóng khác với ngày thường thì mẹ bầu cần đi kiểm tra ngay. Bởi những nguy hiểm tiềm ẩn sẽ xuất hiện mà không thể lường trước được. Nếu bạn gặp bất kỳ loại chấn thương nào, chẳng hạn như một tai nạn xe hơi hay cú ngã, cơn đau lưng lúc này có thể báo hiệu những tổn thương nghiêm trọng.

Sốt và đau lưng: nếu không được điều trị, mẹ bầu có thể gặp nguy hiểm đến nhiễm trùng bàng quang hoặc thận. Điều này có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như sinh non. Đau ở lưng dưới và hai bên, đi tiểu đau, có máu trong nước tiểu, và sốt là dấu hiệu bạn cần đến bệnh viện ngay lập tức.

Đau lưng đến nỗi mất cảm giác ở một hoặc hai chân của bạn cũng là biểu hiện nguy hiểm đối với mẹ bầu.

Mang thai chắc chắn sẽ khiến cơ thể bạn có những thay đổi đáng kể. Mẹ bầu đừng quên thực hiện những phương pháp để giảm nguy cơ đau lưng cũng như các triệu chứng khác. Có như vậy, các mẹ mới tận hưởng được một thai kỳ khỏe mạnh. Cơn đau lưng này sẽ mất dần sau vài tháng em bé chào đời.

Tuệ Minh (BB)

Bình luận(0)