Đau khổ khi sống với chồng cuồng ghen

Google News

Cứ đi làm hay đi họp, anh ấy lại với theo một câu “Nhớ mang bao đi nhé!”, “ Hôm nay vào nhà nghỉ nào hay sao chồng gọi không dám nhấc máy?...”

Cô Thanh tâm kính mến!
Cháu 27 tuổi, kết hôn đã được 5 năm. Từ khi lớn lên cho đến lúc lấy chồng, cháu không có một mảnh tình vắt vai. Chồng cháu là người đầu tiên cháu yêu rồi cưới, anh ấy biết rõ điều đó. Về phần chồng cháu, sau khi lấy về rồi cháu mới biết anh đã trải qua mấy mối tình. Thậm chí, cái hôm anh ngỏ lời yêu cháu thì tối hôm trước anh ấy vẫn ở nhà người yêu cũ, nghe nói họ yêu nhau được mấy tháng rồi chia tay. Anh còn có một cuộc tình sâu đậm hơn từ hồi đại học. Họ yêu thắm thiết, hai bên gia đình đều biết rõ chỉ đợi cưới... Ngày người yêu cũ đi lấy chồng, anh ấy uống rượu say bí tỉ rồi đánh lộn, cháu vẫn chăm sóc bởi cháu nghĩ quá khứ cũng chỉ là quá khứ.
Sau đám cưới, cả hai vợ chồng cháu đều chưa có việc làm ổn định. Lúc nào cháu cũng tự nhủ “cố gắng vượt qua tất cả rồi sẽ có ngày thành công”. Cháu không ngừng học tập, tự ôn thi, tự học, cuối cùng cũng lấy được bằng cấp cao hơn cùng với công việc ổn định. Thế nhưng niềm vui công việc chưa trọn vẹn, chồng cháu đã giở thói ghen tuông. Anh ấy suốt ngày tra khảo cháu đi với thằng nào? Cháu không phải rảnh rang, cơ quan cách nhà 20km, ngày nào cháu cũng phải sáng đi trưa về, chiều vội vàng đón con... Đầu tắt mặt tối lao như con thiêu thân, đừng nói là đi chơi, thăm người ốm cháu cũng phải gửi quà, mừng nhà mới của đồng nghiệp cũng phải gửi phong bì, liên hoan cơ quan thì chồng cháu không cho đi. Thậm chí cứ đi làm hay đi họp, anh ấy lại với theo một câu “Nhớ mang bao đi nhé!”, “ Hôm nay vào nhà nghỉ nào hay sao chồng gọi không dám nhấc máy?...”
Dau kho khi song voi chong cuong ghen
Chồng cô luôn nghi ngờ, ghen tuông vô cớ suốt nhiều năm (Ảnh minh họa: Internet) 
Điệp khúc “Mày đi theo trai, đi ngủ với trai...” được chồng cháu nói đi nói lại suốt nhiều năm liền. Mà cháu ăn mặc có đẹp gì cho cam? Không phấn son, thậm chí kem dưỡng da cũng không có. Đến bây giờ, mọi mối quan hệ với bạn bè cháu đã cắt hết, thậm chí đi họp lớp cháu cũng không dám đi, vậy mà anh ta vẫn ghen. Cháu bảo: “Anh thuê thám tử theo dõi đi xem tôi gặp những ai? Tôi đi làm xa cực khổ như thế nào?” nhưng anh ta không chịu.
Cháu khẳng định mọi mối quan hệ của cháu đều rất nghiêm chỉnh. Cháu không có suy nghĩ lệch lạc ngoài luồng, không làm việc trái luân thường đạo lý. Cháu chẳng làm gì sai trái cả nhưng tại sao chồng cháu cứ suốt ngày hành cháu, cháu phải làm gì đây?
Cháu gái giấu tên
Cháu gái thân mến!
Cô tin chồng cháu hiểu sự trong sạch của vợ nhưng vì một lý do nào đó chồng cháu vẫn ghen tuông. Có thể cậu ta cảm thấy tự ti với bản thân mình hoặc không vui với sự thành công của vợ hoặc không bằng lòng vấn đề gì đó... Cậu ta sử dụng những lời chỉ trích, đay nghiến như một thứ vũ khí để tấn công vợ và bảo vệ địa vị làm chồng của mình.
Những cơn ghen này ban đầu có thể là có mục đích nhưng nếu lâu ngày chồng cháu cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, cậu ta cũng rất dễ coi là thật. Ghen quá và ghen mù quáng có thể trở thành bệnh chứ không còn là cái cớ che giấu nỗi mặc cảm, tự ti. Vì thế, hãy nói chuyện nghiêm túc và rõ ràng với chồng. Hãy nói cho cậu ta hiểu cảm xúc của bản thân cháu, về tình cảm cháu dành cho anh ấy và gia đình. Quan trọng hơn, hai vợ chồng phải bàn bạc để lựa chọn một công việc phù hợp cho chồng. Sự thành công trong công việc, kiếm được tiền, anh ấy sẽ dần tự tin hơn để sống đàng hoàng.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)