Dấu hiệu cơ thể đang “kêu cứu” vì quá nhiều độc tố

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn thấy xuất hiện những triệu chứng sau chứng tỏ cơ thể bạn đang rất cần thải độc tố đang tích tụ trong cơ thể.

Lối sống không lành mạnh khiến rối loạn hệ thống chức năng của các cơ quan, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, khiến độc tố tích tụ trong người.
Chỉ có "dọn sạch rác" cho cơ thể, duy trì "môi trường trong lành" mới giúp bảo vệ cơ thể. Vì thế, nếu cơ thể bạn xuất hiện những dấu hiệu sau chắc chắn nó đang lên tiếng "kêu cứu" cần phải nhanh chóng "dọn sạch rác" bên trong.
Dau hieu co the dang "keu cuu" vi qua nhieu doc to
 Ảnh minh họa, nguồn: cholestin.vn.
Táo bón: nếu 2-3 ngày liên tiếp bạn không thể đi được vệ sinh hoặc bị táo bón thì cần phải tìm cách giải quyết. Bởi nếu bị táo bón, phân tích lại tại đại tràng, độc tố không được thải ra khỏi cơ thể. Cơ thể sẽ hấp thụ ngược lại độc tố, gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, hôi miệng, sạm da, giảm sức đề kháng, các chức năng của cơ thể giảm sút.
Béo phì: nếu cân nặng của bạn vượt quá 20% trọng lượng tiêu chuẩn bạn sẽ béo phì. Béo phì là do cơ thể thừa dinh dưỡng. Nếu duy trì chế đô ăn giàu chất béo, thức ăn giàu calo sẽ gây mất căn bằng trong cơ thể, gây nên hiện tượng béo phì. Người bị béo phì cơ thể thường yếu, khả năng vận động kém, vận động thường khiến thở dốc, tim đập nhanh, vã nhiều mồ hôi, đau vùng thắt lưng, đùi và bắp đùi đều đâu. Cần phải thải độc cho cơ thể bằng chế độ ăn uống khoa học kết hợp với vận động hợp lý để giảm béo, giảm mỡ thừa.
>>>Mời độc giả xem video: "Những loại thực phẩm giúp thải độc tốt nhất" tại đây. Nguồn video: YouTube/Biết tuốt.
Sạm da, nám má
: Đây chính là hiện tượng thay đổi nội tiết tố, uống thuốc tránh thai lâu dài, các bệnh về gan, ung thư, dùng chất gây nghiện, chất có cồn và phơi da nhiều dưới ánh mặt trời khiến cơ thể bị tàn phá bởi độc tố.
Viêm nang lông: là bệnh ngoài da mãn tính của viêm tuyến bã nhờn. Các độc tố dưới tác dụng của các vi khuẩn mà sinh ra nhiều độc tố nguy hiểm cho cơ thể khiến tuần hoàn máu bị ảnh hưởng, ảnh hưởng đến chức năng bài tiết mồ hôi, thải độc của da.
Hơi thở có mùi hôi: Ăn nhiều đồ cay nóng, thường xuyên giữ thói quen ăn quá nhiều, làm việc quá căng thẳng sẽ khiến chức năng của phổi, lá lách, dạ dày suy giảm. Cơ thể tích tụ nhiệt hoặc thực phẩm chưa tiêu hóa hết tạo thành độc tố, gây ra hơi thở hôi. Ngoài ra, một số bệnh răng miệng cũng sẽ gây ra hiện tượng hôi miệng.
Da bị ngứa: da là cơ quan thải độc lớn nhất cơ thể. Da gồm tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn.. Do tác động của môi trường sống, những thói quen sống không khoa học, thần kinh khăng thẳng, bài tiết trong cơ thể gặp vấn đề nên làm giảm chức năng thải độc của da, gây ra hiện tượng ngứa. Viêm da mãn tính là do chế độ ăn uống không khoa học khiến tỳ vị hư nhược, làm việc quá sức hình thành độc tố tích tụ trong cơ thể, khí huyết khó lưu thông.
Loét hành tá tràng: ăn uống không khoa học, thường xuyên ăn quá nhiều, ăn nhiều đồ cay nóng kích thích, uống rượu bia đều là những nguyên nhân tạo ra độc tố gây viêm loét hành tá tràng.
Hội chứng ruột kích thích: Đây là hiện thường bất thường hoặc phản ứng thái quá của ruột dẫn đến lưu lượng máu giảm, ống thải độc không được thông nên khiến chất độc đọng lại trong cơ thể. Các triệu chứng thường thấy như đầy hơi, tiêu chảy,hoặc táo bón
Bệnh eczema: phần lớn là do các bệnh đường tiêu hóa , rối loạn tiêu hóa, thần kinh căng thẳng hoặc một số những kích thích có tính hóa học, tính vật lý ở môi trường bên ngoài đã khiến da có những phản ứng gây ra những bệnh viêm da như eczema. Ngoài ra, do chất thải được sản sinh quá nhiều trong quá trình trao đổi chất của cơ thể mà không thải độc kịp thời ra ngoài nên cũng gây ra bệnh này.
Tuyết Mai (Theo IFeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)