Dấu hiệu chứng tỏ bạn đã sinh con thần đồng

Google News

Đẻ con ra mà thấy có dấu hiệu này là bạn đã sinh con thần đồng mà không hay - các mẹ nên tìm hiểu và lưu tâm nhé.

Trẻ hay cười:
Cười là một dấu hiệu quan trọng chứng tỏ bạn đã sinh con thần đồng để cha mẹ nhận định sự phát triển trí tuệ, tình cảm của con mình. Những đứa trẻ biết cười sớm, và cười nhiều là những đứa trẻ thông minh. Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những trẻ em bị thiểu năng trí tuệ biết cười rất muộn, và nụ cười của trẻ không bình thường, thậm chí không biết cười…
Bé nặng hơn các bạn khác
Những phụ nữ sinh ra những em bé nặng cân có thể vui mừng khi nghe tin này. Trẻ sơ sinh càng nặng, trí thông minh càng cao.
Một nghiên cứu trên 3000 trẻ sơ sinh đã được công bố trên Tạp chí Y học Anh cho biết bé có chỉ số cân nặng cao có chỉ số IQ nhỉnh hơn các bé khác.
Người ta cho rằng nguyên nhân là do trẻ nặng cân được nuôi dưỡng tốt hơn khi còn ở trong bụng mẹ.
Nhanh nhạy
Khi còn nhỏ, những dấu hiệu trẻ thông minh được đánh giá qua khả năng nhận thức môi trường xung quanh. Trẻ sơ sinh có năng khiếu sẽ có khả năng nhìn thẳng vào mắt người đối diện và nhanh chóng nhận ra người lạ chỉ nhờ vào giọng nói. Những em bé này khi mới sinh ra cũng ngủ ít do nhạy cảm với ánh sáng và những âm thanh xung quanh.
Dau hieu chung to ban da sinh con than dong
Ảnh minh họa. 
Thích bắt chước:
Trẻ thông minh thường thích bắt chước những hành động của người lớn. Việc bắt chước giúp cho trẻ có thể tiếp thu nhanh cũng như mở mang kiến thức. Các ông bố bà mẹ hãy tích cực giao lưu với trẻ, thường xuyên nhìn vào trẻ làm một vài động tác từ đơn giản tới phức tạp, nâng cao khả năng bắt chước của trẻ và tận dụng để khai thác trí tuệ cho trẻ.
Theo An Nhiên/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)