Dấu hiệu cảnh báo ung thư dễ dàng bị nhiều người bỏ qua

Google News

Phát hiện sớm ung thư sẽ giúp điều trị hiệu quả. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo ung thư mà bạn không nên phớt lờ.
 

Thay đổi thói quen đại tiện
Những thay đổi về tần suất đi tiêu, kích cỡ phân, đại tiện bất thường có thể là chỉ báo về ung thư đường tiêu hóa, đặc biệt là nếu kèm theo hiện tượng khó chịu liên tục ở bụng.
Dau hieu canh bao ung thu de dang bi nhieu nguoi bo qua
 Ảnh minh họa.
Rối loạn tiểu tiện
Nếu bạn thường xuyên phải “ghé thăm” nhà vệ sinh hoặc cảm thấy khó chịu khi đi tiểu, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt hoặc bàng quang.
Vết loét
Các vết loét có thể cảnh báo ung thư miệng, ung thư da và các dạng ung thư ở vùng sinh dục. Bạn cần tới gặp bác sĩ nếu phát hiện dấu hiệu bất thường này. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư.
Chảy máu
Phân có máu, ho ra máu hoặc chảy máu bất thường có thể chỉ báo một số dạng ung thư. Bạn cần tư vấn bác sĩ càng sớm càng tốt.
Khó tiêu
Khó tiêu xảy ra khá thường xuyên và thường bị chẩn đoán nhầm. Đây có thể là triệu chứng cảnh báo ung thư dạ dày-ruột, đặc biệt nếu kèm theo hiện tượng khó chịu ở bụng.
Lông tóc phát triển bất thường
Việc phát triển lông tóc một cách bất thường đôi khi có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư. Tốt nhất bạn nên tới gặp bác sĩ.
Thường xuyên sốt
Thường xuyên bị sốt cũng có thể liên quan với một số dạng ung thư. Đây là một dấu hiệu cảnh báo mà bạn không nên phớt lờ.
Theo Sức khỏe & Đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)