Đau đớn gia đình ba thế hệ mắc bệnh hiểm nghèo... chờ chết

Google News

(Kiến Thức) - Một gia đình ba thế hệ mắc bệnh hiểm nghèo chỉ trong khoảng thời gian 5 tháng, nhưng nghị lực của họ quả đáng khâm phục.

Chỉ trong vòng 5 tháng, gia đình ba thế hệ nhà cô Lucy đã nhận được tin dữ rằng, cả ba thành viên đã mắc bệnh hiểm nghèo.
Trong thời kỳ mang thai, bỗng nhiên Lucy cảm thấy tầm nhìn của mình rất kém. Sau đó, cô đi chụp cộng hưởng từ (MRI) để kiểm tra kết quả. Bác sỹ chẩn đoán cô có u tế bào hình sao biến thể - một khối u não ác tính. Tỉ lệ tử vong của căn bệnh này hơn các bệnh khác đến 46%. Và cô sẽ phải hóa trị muộn nhất là 6 tháng nữa.
Nghi luc phi thuong cua mot nha 3 nguoi mac benh hiem ngheo
 
Vào tháng 11 năm 2016, cô Lucy sinh con trai nhỏ. Chỉ hai tháng sau, cô đã phải cai sữa cho con để hóa trị.
Trong khi đang trị liệu cho mình, bỗng nhiên cô Lucy thấy bé George có dấu hiệu khó thở và hai vợ chồng cho bé đi kiểm tra toàn bộ sức khỏe. Người mẹ 37 tuổi rơi vào tuyệt vọng khi bác sỹ khám và phát hiện cậu bé mắc bệnh về đường hô hấp nguy hiểm, mang 30% nguy cơ tử vong.
Bệnh viêm đường hô hấp khiến phổi của cậu bé không thể cung cấp oxy cho cơ thể khiến các cơ quan không đủ năng lượng để hoạt động. Cùng với mẹ, bé đã phải ở bệnh viện trong 2 tháng để điều trị. Khi được về nhà, con vẫn phải mang bình oxy và điều trị kháng sinh.
Nghi luc phi thuong cua mot nha 3 nguoi mac benh hiem ngheo-Hinh-2
 
Ngay lúc đó thì cha của Lucy cũng nhận được tin dữ là bệnh ung thư não sau 10 năm lại tái phát. Ông phải đối mặt với ca phẫu thuật nguy hiểm quyết định mạng sống hoặc trải qua hóa trị.
Tuy nhiên, ông đã quyết định không phẫu thuật vì phần trăm cứu sống rất thấp, ông sẽ hóa trị để dành thời gian với con cháu nhiều hơn.
Trả lời phỏng vấn một chương trình truyền hình, cô Lucy vẫn rất tươi cười mạnh mẽ. Cô cho biết, nếu bây giờ cô mà gục ngã thì sẽ chẳng còn ai lo cho gia đình mình nữa. Vì thế, dù cô rất đau đớn vì bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn cố gắng gượng để lo cho con trai và cha của mình.
Hiện giờ, gia đình ba thế hệ mắc bệnh hiểm nghèo đang tích cực điều trị bệnh và hy vọng phép màu xảy ra với cả ba người để họ có thể trở về là một gia đình hạnh phúc.
Mi Trần (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)