Đau đầu với sở thích quái dị của mẹ chồng

Google News

(Kiến Thức) - Không hề có chuyện bất hòa giữa mẹ chồng nàng dâu như mọi người thường bàn tán nhưng Trang lại đau đầu với sở thích quái dị của mẹ chồng.

Ngày Trung đưa Trang về ra mắt gia đình, Trang nghĩ số mình may mắn lắm khi được gả vào gia đình khá giả, bố mẹ chồng dễ tính. Mẹ chồng cô là giáo viên mầm non về hưu, bố chồng cũng là viên chức hưu trí. 
Đến khi lấy về, quả đúng như vậy. Không hề có chuyện bất hòa giữa mẹ chồng nàng dâu như mọi người thường bàn tán. Mẹ chồng Trang là một người phụ nữ hiện đại và dễ tính, bà chẳng bao giờ xét nét Trang chuyện gì. Cô sống trong gia đình chồng vô cùng thoải mái, thi thoảng hai mẹ con còn dắt nhau đi shopping, hẹn hò cà phê. 
Dau dau voi so thich quai di cua me chong
Mẹ chồng cô quyết theo đuổi niềm đam mê của mình. 
Thế nhưng, dạo này cả gia đình Trang nhốn nháo cả lên bởi mẹ chồng tự dưng thay tính đổi nết, bà lao đầu vào xăm hình nghệ thuật. Bắt đầu từ một hôm bà cùng bạn đi xăm lông mày và xăm môi được mọi người khen đẹp thì mẹ chồng Trang phấn khởi hẳn ra. Cả ngày bà chỉ ở nhà soi gương và ngắm nguốt như gái 18. 
Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như bà chỉ dừng lại ở sở thích làm đẹp tuổi già. Đằng này, một hôm bà về nhà, rón rén khoe với chồng con hình xăm cánh bướm nhỏ ở cổ chân. Bà nói rằng, mọi người ai cũng khen bà tân thời, trẻ ra cả chục tuổi khi xăm hình này. Bố chồng Trang giận lắm không nói câu nào trong bữa ăn, vợ chồng Trang thì chỉ biết đóng cửa phòng trộm cười mẹ mình hồi xuân. Vài hôm sau, bà lại khoe mới xăm dải ngân hà từ gáy xuống cổ vô cùng sành điệu. Bà còn gọi cô đồng nát vào khuân hết cả tủ quần áo. Hóa ra bà định làm một cuộc cách mạng trang phục, cho rằng những bộ quần áo lỗi mốt ấy thì ai ngắm những hình xăm. Bố chồng Trang chẳng nói được câu gì, ông tím mặt khi vợ mặc những bộ trang phục "áo lửng lơ, quần đợi chờ". Khi cả nhà góp ý với bà về cách ăn mặc thì mẹ chồng Trang nổi quạu, bà cho rằng, chẳng còn sống được mấy hơi, tại sao không tận hưởng hết niềm vui cuộc sống và sở thích của chính mình.
Từ đó, mẹ chồng Trang bắt đầu theo đuổi niềm đam mê của mình, công việc trong nhà, bếp núc bà bỏ bê và không chăm lo như trước. Tối ngày bà đi giao lưu hết hội này hội khác, kết bạn với những bà ăn diện trong khu. Dạo này bà còn tập nhảy đầm, rảnh rỗi lại mở nhạc soi gương và nhảy nhót. Đôi lúc Trang nhìn thấy mà không nhịn được cười. 
Một hôm gia đình nhà Trang có giỗ, bố mẹ Trang mời ông bà sui gia về quê dự. Khi bố mẹ và Trang ra đón ông bà sui gia, chưa kịp chào đã hết hồn vì bộ đầm tân thời mà chị sui đang mặc. Càng sốc hơn nữa khi nhìn thấy những hình xăm lấp ló bên tà váy phấp phới của bà. Hàng xóm họ hàng thấy thế ai cũng tụm lại bàn tán, Trang và chồng xấu hổ quá không biết giấu mặt vào đâu.
Từ sau hôm đó gia đình chồng Trang xảy ra chiến tranh thật sự. Bố chồng sau khi biết tin vợ mình ăn mặc không phải lối khi về nhà thông gia, ông xấu hổ và tức giận lắm, mắng bà té tát. Chồng Trang thì không thèm nói chuyện với mẹ câu nào. Mẹ chồng cô uất ức lại đổ hết tội lên đầu Trang rằng gia đình và họ hàng nhà cô đã lạc hậu lại còn hay xoi mói và nhiều chuyện. Rằng nếu cô không bép xép và nịnh nọt thì 2 người đàn ông trong nhà chẳng bao giờ dám quát bà một câu. Giờ đây cô không biết phải làm sao để tình cảm giữa mẹ chồng nàng dâu quay trở lại và gia đình được yên ấm như trước nữa.
Mi Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)