Đầu bếp suýt điếc hẳn vì ăn thử mì cay nhất thế giới

Google News

Vì tò mò, một đầu bếp người Anh, Ben Sumadiwiria đã ăn thử món mì cay nhất thế giới với độ cay gấp 4.000 lần loại tương ớt nổi tiếng Tabasco.

Dau bep suyt diec han vi an thu mi cay nhat the gioi
Ben cầm đĩa "mì chết" trên tay trước khi thử. 
Đầu bếp Ben Sumadiwiria (22 tuổi, đến từ London) khi đang đi dạo trên đường phố Jakarta (Indonesia) đã vô tình bắt gặp một cửa hiệu bán mì cay.
Được biết, trong món mì này có trộn lẫn 100 quả ớt mắt chim nghiền. Mỗi quả ớt mắt chim có độ cay 200.000 theo thang đo Scoville nên độ cay của món mì lên tới 20 triệu, gấp 4.000 lần độ cay của tương ớt Tabasco.
Tò mò muốn thử món mì lạ, Ben đã gọi một suất và ăn ngấu nghiến. Không lâu sau, anh bắt đầu vã mồ hôi, chóng mặt và tai ù đi không thể nghe thấy gì.
Dau bep suyt diec han vi an thu mi cay nhat the gioi-Hinh-2
Ben ngấu nghiến ăn thử và lập tức hối hận vì quyết định của mình. 
Cảm thấy tình hình có vẻ nguy cấp, Ben nhổ số mì trong miệng đi, vồ lấy nước, trà sữa, thậm chí ăn một quả chuối lạnh nhưng vẫn không ăn thua. Anh cởi cả áo ngoài và ngâm đầu mình trong nước để làm dịu cơn bốc hỏa.
Sau khi thử đủ mọi cách hạ nhiệt, tai của Ben mới có thể nghe lại bình thường. Anh nói: “Tôi đã bị điếc tạm thời và miệng tôi như bị đốt cháy nhiều giờ sau đó. Đây chắc chắn là món ăn cay nhất mà tôi từng thử. Vừa nếm vài miếng thôi mà tôi đã cảm thấy mệt.”
Theo Ben, món mì này được gọi là “mì chết”. Dù cay đến vậy nhưng nhiều người dân địa phương thậm chí có thể ăn hết cả đĩa.
Hiện tại, kỉ lục món ăn chứa tiêu cay nhất thế giới là món Carolina Reaper, với độ cay 2,2 triệu đơn vị Scoville, bằng 1/10 độ cay của món “mì chết” mà đầu bếp Ben đã ăn thử.
Mời quý độc giả xem video Cách làm canh chua cá lóc (nguồn Youtube):
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)