Đáp trả đanh thép của vợ sau lời chê bai của chồng

Google News

Đã làm chồng mà không yêu thương vợ chỉ biết chê bai vợ quả thực là một người chồng đáng trách. Nhưng rồi câu phản kháng của người vợ khiến ai cũng phải bái phục.

Anh với chị quen nhau từ thuở bé. Chính vì từ bé tý đã chơi với nhau thành ra được gán ghép với nhau cũng nhiều rồi yêu nhau lúc nào không hay. Chị là người phụ nữ đảm đang và tháo vát lắm. Còn anh tuy không quá giỏi giang nhưng được cái chăm chỉ và chị thật sự quý trọng điều đó ở chồng mình.
Cuộc hôn nhân của anh chị bắt đầu từ gần 10 năm về trước. Đến giờ chị đã là bà vợ một nách với hai đứa con nhỏ đủ nếp đủ tẻ rồi. Anh chị không quá lo lắng về kinh tế. Thu nhập của vợ chồng đủ chi tiêu dù không quá giàu có hay có điều kiện như người ta. Chỉ có điều chồng chị chỉ là một nhân viên cần mẫn chứ anh không có được thăng quan tiến chức như người khác.
Người ta nói cần cù, chồng chị chăm chỉ làm thêm việc kiếm thêm thu nhập cho gia đình nên chị là vợ, bản thân cũng kiếm ra tiền nhưng chị tự nhủ mình phải thật sự tiết kiệm khi chi tiêu bởi vì đó là tiền mồ hôi công sức của chồng mình bỏ ra mới có được.
Dap tra danh thep cua vo sau loi che bai cua chong
Anh tuy không quá giỏi giang nhưng được cái chăm chỉ và chị thật sự quý trọng điều đó ở chồng mình - Ảnh minh họa: Internet 
Có lẽ cuộc sống của vợ chồng anh chị sẽ mãi êm đềm như thế trôi qua nếu như không có cái ngày hôm đó. Công ty anh có tổ chức một bữa tiệc kỉ niệm thành lập công ty 10 năm. Cái này chỉ nghe chồng nói sơ sơ như thế chứ chị cũng đâu có biết gì nhiều vì không bận tâm lắm.Thời gian cho hai đứa con là đã hết cả thời gian cho mình rồi nói gì đến chồng.
Cũng vì không bận tâm quá nên chuẩn bị đi dự tiệc thật nhưng chị ăn mặc cũng giản dị lắm. Thế mà vừa thấy chị mặc cái váy bình thường đó ra anh đã nhếch môi lên rồi hết lời chê bai:
- Nhìn xem đi vợ người ta thế kia còn vợ mình thì… - Anh vừa chép miệng xong thì vợ đáp lại luôn khi quá cay cú với lời anh nói:
- Thế anh xem lại chức vụ đi, người ta là sếp còn anh chỉ là nhân viên thôi.
- Em được lắm, nay còn cãi lại cả anh nữa.
- Thì anh cũng phải biết đâu là chừng mực chứ. Em đã rất cố gắng vì gia đình này rồi, em hi sinh nhiều như thế giờ anh còn chê trách em thử hỏi sao em không giận.
- Anh…
- Thế anh thấy em xấu quá thì thôi để em ở nhà với con cũng được.
- Thôi đừng thế, để anh đưa vợ đi trang điểm làm tóc vào xem thế nào. Cho nó khá khẩm hơn tý, anh cũng muốn khoe vợ, muốn tự hào về vợ mình chứ. Nhưng vợ mặc giản dị quá lại không hay đâu, người ta đi tiệc mà.
- Còn những 2 tiếng nữa vậy chồng đi với vợ đi trang điểm cho đẹp hơn nhé.
- Chồng đợi vợ xinh đẹp trở lại.
- Thôi không phải nịnh. Trước kia thì xinh đẹp còn nghe được chứ giờ bà mẹ sề của hai con rồi còn đẹp gì nữa.
- Vợ anh vẫn đẹp.
Thế là anh chị lại nhìn nhau rồi cười làm hòa. Đôi khi người đàn ông của chúng ta vẫn vô tâm đến như vậy. Anh ấy thường đòi hỏi ở người vợ của mình những điều vô lý đến kinh khủng.
Lời đối đáp của người vợ ấy có thể như một bài học dành cho tất cả đàn ông. Đừng bao giờ chê bai vợ mình bởi vì cô ấy rất nhạy cảm và cực kì dễ bị tổn thương. Biết bao nhiêu chuyện xảy ra cô ấy đều có thể vượt qua được. Thế nhưng cái chuyện bị chính chồng mình chê lại là một điều hoàn toàn khác. Hãy biết yêu thương người phụ nữ của mình hơn. Để cô ấy không cảm thấy bị tủi thân cho dù đã xấu xí, để cô ấy cảm thấy rằng tuổi thanh xuân mà mình đã hi sinh vì chồng, vì con là điều đúng đắn. Cô gái ấy đáng được trân trọng, nâng niu.
Theo Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)