Đang tân hôn cao trào, cô dâu bỗng ngã khụy rồi tử vong

Google News

Sau nụ hôn cuồng nhiệt của chồng, cô dâu bỗng tái nhợt, ngã khụy ngay trong vòng tay của chú rể rồi lịm dần và ngưng thở.

Trên cơ thể con người có những "chỗ phạm", đôi khi chỉ cần vô tình tác động mạnh hoặc chạm mạnh vào những vị trí "độc" này cũng có thể khiến một người tử vong ngay lập tức. Tai nạn hi hữu của một cặp đôi dấu tên sống tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc chính là một ví dụ. Trong ngày cưới, sau khi chia tay tất cả các vị khách thân thiết của mình, chú rể không thể chờ đợi thêm nữa nên đã ôm hôn cô dâu thật mãnh liệt.
Đang trong lúc cao trào, mặt mũi cô dâu bỗng tái nhợt, ngã khụy ngay trong vòng tay của chú rể rồi lịm dần và ngưng thở. Chú rể hốt hoảng đưa vợ mới cưới đi cấp cứu, tại bệnh viện các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa nhưng cuối cùng cô dâu mãi mãi không thể tỉnh lại.
Theo các bác sĩ trực tiếp cấp cứu cho cô dâu xấu số, nguyên nhân cái chết chính là vì chú rể đã hôn quá mạnh vào động mạch cảnh trên cổ cô dâu. Đây chính là một "chỗ phạm" trên cơ thể và đã khiến cho cô dâu đột tử nhanh chóng.
Vì sao hôn vào động mạch cảnh lại gây tử vong?
Theo bác sĩ Lưu, trưởng khoa Tim mạch tại bệnh viện Nhân dân thứ hai Thành Đô, hai thụ thể chính điều hòa huyết áp và nhịp tim nằm ở động mạch cảnh. Nụ hôn của chú rể không chỉ quá mãnh liệt mà còn kéo dài vì vậy đã gây ra phản ứng ức chế tim của cô dâu khiến cô ấy tử vong.
Bác sĩ cũng cho hay, động mạch cảnh nằm song song ở hai bên cổ chúng ta, cách thanh quản 5-6cm và có kích thước bằng hạt đậu nành. Khi động mạch cảnh ở cổ vị tác động hoặc bị chèn ép liên tục, nạn nhân có thể bị giảm nhịp tim, giảm huyết áp đột ngột dẫn đến ngất xỉu, thậm chí tử vong.
Dang tan hon cao trao, co dau bong nga khuy roi tu vong
Ảnh minh họa. 
Động mạch cảnh chính là một trong những "chỗ phạm" của cơ thể người. Chỉ cần lỡ đè nén điểm này quá 3 giây thì cũng có thể gây ra tai nạn.
Cụ thể như sau:
- Ép động mạch cảnh quá 3 giây thì có thể khiến đầu óc mơ màng, mắt mờ.
- Ép trong khoảng 5 giây, có thể khiến con người rơi vào tình trạng hôn mê, thần chí không rõ ràng.
- Ép trong 10 giây, có thể gây co giật, tình trạng này trên lâm sàng gọi là thiếu oxy não cấp tính, cấp cứu không kịp thời có thể dẫn đến tử vong.
Tình yêu cần sự nồng nhiệt và táo bạo nên những cái hôn ngây ngất ở cổ là điều bình thường, tuy nhiên bác sĩ khuyên các cặp đôi không nên hôn quá mạnh vào phần cổ, cần tránh xoay cổ đột ngột hoặc thay đổi vị trí quá nhanh chóng, cần tránh cảm xúc quá hưng phấn kẻo gây ảnh hưởng đến động mạch cảnh.
Ngoài việc hôn vào cổ, các cặp đôi khi thân mật cũng nên tránh những điều này kẻo gây hại cho sức khỏe:
- Không nên quá cuồng nhiệt: Sự phấn khích quá mức khi “yêu” cũng có thể gây ra suy tim và rối loạn nhịp tim, đe dọa đến tính mạng!", bác sĩ Jianxiong nói. Theo bác sĩ, suy tim và rối loạn nhịp tim là tình trạng phổ biến ở người trung niên và người cao tuổi. Ngoài ra, những người có tiền sử mắc bệnh tim và huyết áp cao cần thận trọng khi "yêu".
- Không nên thử tư thế lạ: Nhiều người sau khi xem phim, đọc báo rất thích bắt chước các tư thế "yêu" mới để thử cảm giác lạ tuy nhiên theo bác sĩ, chỉ những người phụ nữ có cơ thể mềm mại mới có thể thực hiện những tư thế độc đáo này. Các cặp đôi không nên mù quáng bắt chước kẻo gây thiệt hại không đáng có cho mình.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)