Đằng sau bức ảnh cưới... đơn thân

Google News

Thanh Hiền xinh đẹp, rạng rỡ trong chiếc váy trắng tinh khôi, nhưng chỉ tạo dáng một mình. Dù thế, cô vẫn nở nụ cười tươi, lòng tự nhủ: “Làm mẹ đơn thân thì đã sao”.

Lấy chồng càng sớm lời ru càng buồn
Từng được biết đến với danh xưng hotgirl trường báo chí, Võ Thanh Hiền (Sinh năm 1992, Bỉm Sơn, Thanh Hoá) hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Hiền không chỉ đẹp mà còn là cô MC tài năng, diễn viên trẻ triển vọng. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ đẹp và thành công đó là cuộc hôn nhân đầy tổn thương mà Hiền luôn giấu kín trong lòng.
Hiền kể: “Tôi quen anh khi đang ngồi trên giảng đường đại học. Với sự hấp dẫn của người đàn ông trưởng thành, anh đã chinh phục trái tim tôi. Sau 2 năm tìm hiểu, chúng tôi quyết định đi tới hôn nhân. Dù thế, quyết định đó gặp không ít sự phản đối của gia đình hai bên. Đặc biệt, bố mẹ tôi sợ con gái lỡ dở việc học hành, nên nhất quyết không đồng ý”.
Nhưng rồi, trước sự kiên quyết của Hiền, bố mẹ cô đành phải chấp nhận. Sau hơn một năm kết hôn, Hiền sinh con trai đầu lòng. Vừa đi học, vừa nuôi con nhỏ, người mẹ trẻ gặp không ít khó khăn. Dù thế, điều đó đâu có ý nghĩa gì khi cô gặp phải “cú sốc” lớn trong hôn nhân.
Hiền nhớ lại: “Sống với nhau gần 2 năm, đúng thời điểm tốt nghiệp đại học thì cũng là lúc tôi phát hiện chồng mình có bồ và có con riêng. Tôi như chết lặng vì người đàn ông mà tôi từng bất chấp tất cả để yêu, cãi lại cha mẹ để kết hôn lại phản bội mình”.
Đối với Thanh Hiền, chồng cờ bạc, rượu chè cô có thể tha thứ nhưng một khi đã phản bội lại lòng tin và tình yêu thì cô không còn cách nào thứ tha được. Chuyện gì đến cũng sẽ đến, cô quyết định chia tay, một mình nuôi con trai.
Dang sau buc anh cuoi... don than
Ngày quyết định chia tay chồng là một ngày buồn đối với Hiền. 
“Hôn nhân tan vỡ khiến tôi đau khổ tưởng chừng chết đi sống lại bao lần. Tôi không còn muốn tin bất cứ một người đàn ông nào nữa. Tôi tự nhủ mình sống một mình vì con là đủ. Hai mẹ con nương tựa vào nhau mà sống”, Thanh Hiền bộc bạch.
Kể từ ngày đường ai nấy bước, Thanh Hiền dồn hết sức lực vào công việc để mong bù đắp cho cậu con trai bé nhỏ của mình.
Để đảm bảo cho cuộc sống của hai mẹ con, Hiền đã trải qua không ít công việc khó khăn, vất vả. “Ngày còn sinh viên, tôi vừa đi học vừa làm xôi mít, xôi dừa để bán. Ngoài ra, tôi còn kinh doanh mỹ phẩm, quần áo... Tới giờ, tôi làm MC của đài Truyền hình Hà Nội, làm diễn viên... đó là cả một hành trình dài đẫm mồ hôi và nước mắt. Dù thế, nhiều người không hiểu, họ vẫn bàn tán nói này nọ, nhưng vượt lên tất cả, tôi vẫn mỉm cười, bước tiếp”, Thanh Hiền bộc bạch.
Yêu và lấy chồng khi còn rất trẻ, đến thời điểm hiện tại, khi lựa chọn làm mẹ đơn thân đã có lúc Thanh Hiền thấy hối hận, buồn phiền. Thế rồi, nhìn thấy con trai, mọi khổ đau, vất vả, muộn phiền lại bay đi hết, không còn chỗ cho sự hối tiếc nữa mà chỉ nghĩ đó là trò đùa của số phận.
“Từ khi sinh ra đến giờ, ký ức của con trai gắn liền với những kỷ niệm chỉ riêng 2 mẹ con. Chàng trai ấy từ khi mới bập bẹ biết nói, đã biết hằng đêm, lau những giọt nước mắt lăn dài trên má mẹ, vỗ vỗ nhẹ đôi tay nhỏ xinh lên má mẹ nói: “Mẹ đáng yêu quá, mẹ dễ thương quá, mẹ đẹp như là công chúa Elsa”... Tôi tin là không phải đứa bé nào cũng nhanh nhẹn trong ngôn ngữ lời nói và ngôn ngữ cơ thể như vậy”, Thanh Hiền cho biết.
Dang sau buc anh cuoi... don than-Hinh-2
Thanh Hiền phấn đấu vì cậu con trai bé bỏng của mình. 
Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, Thanh Hiền luôn thở dài bởi người mẹ đơn thân luôn dành tình yêu thương lớn lao cho cậu con trai 6 tuổi. Mặc dù, con trai của cô không hề hỏi mẹ: “Bố đâu” nhưng cô biết con luôn khát khao mình được sống trong một gia đình đủ đầy chứ không phải gia đình khuyết thiếu.
Hiền bật khóc: “Vừa làm mẹ, vừa làm cha thực sự không dễ dàng gì. Đôi khi, tôi cảm thấy rất áp lực và có phần quá tải. Có lẽ, người ta luôn thấy tôi tươi cười, rạng rỡ mỗi lần bước lên sân khấu, họ cứ nghĩ tôi đang có cuộc sống viên mãn nhưng ít ai biết được sâu thẳm trong lòng tôi cũng yếu đuối như bao người con gái khác”.
Như một lời nhắc nhở
Dang sau buc anh cuoi... don than-Hinh-3
Chụp ảnh cưới một mình như để nhắc nhở bản thân. 
Nói về lý do chụp ảnh cưới một mình, Hiền cho hay: “Năm 2014, tôi quyết định thực hiện bộ ảnh cưới đơn thân ngay sau khi ly hôn như để kỷ niệm một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời. Một lời nhắc nhở bản thân hãy đứng vững một mình dù không có chú rể bên cạnh. Khi quyết định làm mẹ đơn thân, bản thân tôi đã không còn để tâm đến lời bán ra tán vào của người khác nữa rồi, tôi chỉ lo cho mình và con trai, tuyệt nhiên không lo ai chế giễu”.
Hiền trải lòng: “Vì ê-kíp chụp ảnh đều biết tôi là single mom và rất yêu quý tôi nên cho tôi cảm giác thoải mái nhất tạo dáng trước ống kính máy ảnh. Họ đã cùng tôi cho ra những bức hình đẹp nhất”.
Cũng theo Thanh Hiền, ngày hôm đó, giữa một phim trường rộng lớn, chỉ có cô và ê-kíp gồm 4 người... “Khi đó, tôi cảm nhận rõ sự đơn độc, cảm xúc đó khó diễn tả thành lời lắm. Lẽ ra, ảnh cưới là phải có vợ-chồng, có đôi, có lứa thì tôi chỉ có một mình...”.
Nói tới đây, Hiền bỗng dưng quay mặt lau vội giọt nước mắt. Hiền chia sẻ: “Tôi vẫn nhớ rõ cảm xúc của 3 năm về trước. Dù vẫn nở nụ cười, nhưng trong lòng tôi đau lắm. Tôi buồn lắm, buồn vì từ đây tôi chỉ có một mình, đứng trên đôi chân của mình. Có thể đó cũng là một dự cảm không tốt về tương lai, nhưng tôi đã trót đâm lao rồi nên buộc lòng phải chấp nhận theo lao mà thôi”.
Trò chuyện với PV, Thanh Hiền cho biết ngày cô quyết định chụp ảnh cưới, cô cũng không dám nói với bố mẹ: “Tôi đã khiến bố mẹ đủ buồn phiền, nên tôi không muốn họ phải lao tâm khổ tứ thêm nữa”.
Trong căn chung cư mà hai mẹ con Thanh Hiền đang sinh sống, khung ảnh nhỏ xinh cô mặc chiếc váy cưới nhưng đứng lặng lẽ một mình được bày ngay trên kệ. Khi có khách đến nhà chơi, cũng có người không biết thì thắc mắc, những lúc như vậy Thanh Hiền ngập ngừng: “Tôi thường nói là ảnh của hai vợ chồng cất rồi, còn những người biết họ nhìn thấy chỉ khen cô dâu xinh, tuyệt nhiên không nhắc đến chú rể”.
Sau 7 năm gắn bó với biệt danh hotgirl, Thanh Hiền ở thì hiện tại toát lên một vẻ đẹp mạnh mẽ, kiên cường. Tự nhận mình là người yêu văn, đọc nhiều tiểu thuyết thế nhưng Thanh Hiền cũng bật mí thêm cô đã trải nghiệm đời nhiều so với tuổi.
Thanh Hiền cũng bộc bạch thêm cô không có ý định kết hôn thêm một lần nào nữa. Tất cả những gì cô muốn làm bây giờ là kiếm tiền nuôi con và báo đáp cha mẹ, còn chuyện tình cảm, đối với Thanh Hiền hiện tại, có hay không không quan trọng.
Ảnh cưới, với nhiều người là kỷ niệm sẽ theo vợ chồng đến suốt cuộc đời, thế nhưng với Thanh Hiền, mỗi khi nhìn lại bức ảnh cưới đơn thân của mình, cô lại tự nhắc nhở bản thân phải tỉnh táo và đứng vững trên đường đời để con trai dựa vào.
Theo Thanh Lam/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)