Đàn ông tốt không thiếu, đàn ông có trách nhiệm mới khó tìm

Google News

Đàn bà luôn miệng nói giờ đàn ông tốt rất hiếm, nhưng sự thực là đàn ông tốt đầy rẫy, đàn ông có trách nhiệm lại chẳng có được mấy người.

Đàn bà muốn có tình yêu đi liền với trách nhiệm, đàn ông coi tình yêu là tình yêu, trách nhiệm là trách nhiệm, đối với họ, hai chuyện đó thậm chí chẳng có mối liên hệ gì với nhau. Người đàn bà mà họ yêu, đôi khi không phải người đàn bà họ lấy làm vợ.
Anh ta có thể cũng yêu bạn thật lòng đấy, cũng nghiêm túc trong tình cảm đấy nhưng một khi có những vấn đề nào đó nảy sinh anh ta sẵn sàng rũ bỏ mọi chuyện, sẵn sàng trốn tránh trách nhiệm thuộc về mình.
Có người phụ nữ nào không muốn người yêu của mình là người đàn ông tốt, sống có trách nhiệm, có đạo đức, nhưng lại chẳng mấy người chọn cho mình được người đàn ông tử tế. Để rồi lấy chồng xong, ai cũng than thở rằng: “Đàn ông tốt trên đời này tuyệt chủng rồi, còn tìm đâu ra một người sống có trách nhiệm”.
Nhưng đàn ông tốt trên đời này vốn dĩ chưa bao giờ thiếu, chỉ là đàn ông sống có trách nhiệm thì cũng khá khó tìm. Một người đàn ông tốt, anh ta có thể che nắng, chắn mưa cho bạn.
Có thể vì bạn và hết lòng săn sóc, bạn ốm đau thì nhất quyết ở bên, bạn xấu xí cũng chưa một lần muốn chê bai, bỏ mặc. Anh ta nói sẽ bên bạn cả đời, và bạn tin điều đó, vì bạn yêu.
Dan ong tot khong thieu, dan ong co trach nhiem moi kho tim
Đàn ông tốt thật lòng yêu bạn chưa chắc đã có trách nhiệm. Ảnh minh họa 
Đàn ông tốt, lúc anh ta mới yêu, anh ta thật lòng với bạn, mọi chuyện xảy ra với bạn, anh ta đều một lòng để tâm. Nhưng bạn có dám chắc chắn rằng, khi trải qua quãng thời gian đầu yêu đương, khi đàn ông có dấu hiệu chán yêu, đôi mắt và cả trái tim họ đều vẫn còn hướng về phía bạn?
Đàn ông họ không sai, tình yêu của họ cũng không sai, vì tình cảm họ dành cho phụ nữ ngay thời điểm đó là chân thật, còn họ thay đổi, có chăng là do chính bản tính trong chính con người họ, do tình yêu nhạt nhòa.
Người đàn ông chán yêu, chưa hẳn là lúc họ thay lòng đổi dạ hay gặp được một người phụ nữ tốt hơn, đàn ông chán yêu chính là lúc họ không còn muốn chịu trách nhiệm với người phụ nữ của mình, họ cần tự do, họ cần những điều mới mẻ.
Và chắc hẳn đàn bà cho rằng đàn ông là những kẻ tham lam trong tình cảm, và những người đàn ông đầy rẫy ngoài kia chính xác là như thế thật.
Trách nhiệm của một người đàn ông, đôi khi chỉ đơn giản là có thể đứng trước người con gái anh ta yêu, cầu hôn họ khi anh ta từng thề non hẹn biển rằng sẽ cưới họ làm vợ. Người đàn ông có trách nhiệm là khi anh ta có thể cởi bộ đồ trên người của cô ấy thì cũng phải mặc cho cô ấy chiếc váy cưới mà cô ấy hằng ao ước.
Trách nhiệm của người đàn ông chính là ở đạo đức của họ. Anh đã có thể làm những gì, thì anh phải dũng cảm đối mặt với chuyện đó, không rũ bỏ trách nhiệm, cũng đừng biến mình thành người đàn ông bội bạc.
Một cô gái sẵn sàng trao cho anh “cái ngàn vàng” nghĩa là họ tin tưởng những lời anh hứa hẹn. Và vì thế, anh cần có trách nhiệm với những lời anh từng nói, với người con gái anh yêu. Đàn ông ấy mà, có lẽ chỉ tốt thôi chưa đủ, mà cần nhiều hơn ở trách nhiệm với người con gái mình yêu.
Mà chỉ khoác cho cô ấy chiếc váy cô dâu thôi chưa đủ, anh phải có trách nhiệm yêu thương, gắn bó, chăm sóc người phụ nữ ấy cho tới suốt quãng đời còn lại. Nữ nhân chẳng thể gánh vác cả thế giới trên vai, họ cần một người cùng đồng hành, cùng san sẻ.
Đàn ông tốt đầy rẫy ngoài kia, phụ nữ cũng chưa chắc đã lấy làm chồng. Vì thế, đàn bà hãy chọn cho mình một người đàn ông vừa tốt, vừa sống có trách nhiệm để lấy làm chồng. Bởi đàn ông tốt thì không thiếu, đàn ông sống có trách nhiệm mới khó tìm!
Theo Linh Lan/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)