Đàn bà kiếm nhiều tiền dễ hơn hay kiếm hạnh phúc dễ hơn?

Google News

Tôi vẫn cho rằng đàn bà chỉ an toàn khi có tiền trong tay, mà chẳng cứ gì đàn bà, đàn ông cũng thế, có tiền ắt có được nhiều thứ!

Hôm trước, khi tôi bàn với chồng về việc chọn trường cho con du học, tôi phân vân không biết ra trường con sẽ cạnh tranh lao động ra sao? Nghề đó liệu có làm giàu được? Chồng tôi nghe hai chữ "làm giàu" liền hỏi: "Thế em muốn con có nhiều tiền hay con hạnh phúc?".
Tôi im vì chợt nhớ đến một người mà tôi ngưỡng mộ. Anh rất giàu. Con anh đang học một trường đại học hàng đầu thế giới. Ngày ngày con bé vẫn đi học bằng xe xe buýt và vẫn đi máy bay hạng phổ thông. Khi tôi hỏi liệu con anh có tiếp quản sự nghiệp của anh không? Anh bảo: "Tuỳ nó, anh không biết!".
Dan ba kiem nhieu tien de hon hay kiem hanh phuc de hon?
Ảnh minh họa. 
Tôi biết cái giá phải trả cho sự rất nhiều tiền, không ai lười mà thành công cả! Có những người phụ nữ sảy thai nhiều lần vì stress công việc và những người đàn ông đánh đổi sức khoẻ, hạnh phúc của mình cho sự nghiệp.
Có những ngày tôi đang ngồi trong quán ăn, một chiếc xe giống xe công ty đi đến, tôi bỗng đứng lên loay hoay tìm vali vì trong thâm tâm tôi cho rằng chiếc xe đó đến đón tôi ra sân bay. Rồi chợt tỉnh ra là mình đang ngồi tiếp khách, không đi đâu cả. Có những lúc tôi đi như vô định, check in xong quên không gửi hành lý rồi lại quay lại tống vali lên băng chuyền. Đấy, tôi chỉ là một người làm việc vớ vẩn, chưa phải là một người rất giàu mà đã bôn ba vất vả như thế!
Chồng tôi nói với tôi rằng "Nghỉ ngơi đi, anh sẽ đi học đàn để hát cho em nghe". Tôi nghĩ đến đó là rưng rưng nước mắt. Tôi mong sao con mình sẽ hạnh phúc, không cần quá nhiều tiền đâu, đủ cho con sống một cuộc đời yên bình. Tôi sẽ học theo ông anh mà tôi ngưỡng mộ: "Mẹ sẽ giúp con định hướng nhưng chọn nghề gì tuỳ con". Trên đời này tất cả mọi thứ đều có giá của nó, sức khoẻ, hạnh phúc và thành công ít khi đi cùng nhau. Thôi thì, các bà mẹ chỉ biết nhủ với con rằng: đời sẽ dạy con kiếm tiền, mẹ sẽ dạy con hạnh phúc!
Hạnh phúc dễ kiếm hay tiền dễ kiếm? Cả hai đều khó!
Đàn bà thông minh, giỏi giang, bước ra ngoài đời có thể kiếm được nhiều tiền, nhưng chưa chắc sự thông mình, giỏi giang ấy sẽ mang lại cho cô ấy một người đàn ông tốt. Bởi khi họ đã thấy thoải mái và hạnh phúc với việc đi ăn, đi chơi, đi xem phim, đi mua sắm một mình. Cuộc sống của họ sẽ không bị xáo trộn bởi một người khác, họ hài lòng với những gì mình đang có. Họ lo sợ rằng mình không kiểm soát được tình hình, tình yêu sẽ biến thành một mối nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.
Còn đàn bà khi đã hạnh phúc với chồng thành đạt, con ngoan, có khi chỉ muốn quanh quẩn ở căn bếp, làm vài ba việc lặt vặt của gia đình. Những người phụ nữ ấy không muốn thoát ra khỏi sự bao bọc để có thể tự chủ được bản thân, giữ cho mình một cái nghề, kiếm vài triệu đồng mỗi tháng…
Thực ra, đàn bà theo đuổi hạnh phúc hay theo đuổi sự nghiệp cũng chỉ là sự lựa chọn. Kiếm hạnh phúc đích thực cũng khó mà kiếm được đồng tiền xương máu cũng gian nan. Như tôi thì tôi chọn cân bằng, tức là tôi vẫn hằng ngay đi làm công việc bấy lâu của mình, thay vì ỉ lại vào sức lao động của riêng chồng. Nhưng tôi vẫn chưa một ngày nào quên đi vai trò của người đàn bà trong căn nhà nhỏ của mình.
Cuối cùng tiền bao nhiêu là đủ, hạnh phúc bao nhiêu là đủ. Câu trả lời là chẳng bao giờ là đủ. Chỉ là… mình muốn nhận những thứ ấy đến đâu, để thấy an nhiên giữa cuộc đời mà thôi…
Theo Mộc Miên/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)