Đàn bà dù mạnh mẽ đến mấy vẫn cần một bờ vai dựa vào

Google News

(Kiến Thức) - Cả nhà bất ngờ vì người mà chị quyết định tái hôn là người cùng làng, hơn chị hàng chục tuổi. 

Tôi và chị chồng là những người có thể nói là hợp nhau trong mối quan hệ chị chồng em dâu. Chị - một người giàu tình cảm, hay quan tâm tới mọi người, chị đặc biệt yêu hoa và đó gần như là thói quen trong suốt mấy chục năm qua. Ngót xuân 40 nhưng nhìn chị vẫn rất tươi trẻ, rạng rỡ. Dường như không ai nhận ra nét u buồn trong đôi mắt lấp lánh luôn có hoa, luôn tạo cho người khác cảm giác yêu đời như vậy, trừ tôi - người hay tâm sự với chị nhất.

Khi vừa mới bước chân vào con đường hôn nhân, chị đã bị chôn vùi trong những chuỗi ngày đau khổ khi chồng chị qua đời vì tai nạn. Chị suy sụp mất gần hai tháng. Và rồi, vì Cát Thảo - con trai chị mới tròn một tuổi, chị cố gượng dậy.

 Ảnh minh họa. (nguồn Internet)

Cuộc sống cứ thế trôi qua, do làm công nhân tại một xí nghiệp xa nhà nên cuối tuần chị mới có thời gian về thăm con trai. Khi Cát Thảo bỏ học lớp 12 giữa chừng, chị lại một lần đau lòng, lại khóc và tâm sự cùng tôi. Chị giận bản thân vì không thể bên cạnh chăm lo để con bị bạn bè lôi kéo, rủ rê chơi bời dẫn tới chán nản phải bỏ học. Cát Thảo nhiều lần còn cãi lại lời bà ngoại khi bà mắng do việc đi chơi về muộn, lại còn thuốc lá, bia rượu. Chị khóc trong sự bất lực về đứa con trai thân yêu. Có lần chị nói, chị đặt tên Cát Thảo cho con là hàm nghĩa một loài hoa, mong cho con trai trên đường đời gặp nhiều may mắn, bình an. Vậy mà nhìn cách mà con trai đáp lại mỗi lần chị đi làm về, không cần biết mẹ về thăm cũng chẳng ăn cơm cùng mẹ tới một lần mà lòng chị đau như cắt.

Rồi bỗng một ngày, chị quyết định tái hôn.

Cả nhà bất ngờ vì người mà chị quyết định kết hôn là người cùng làng, hơn chị hàng chục tuổi. Đó là người mà họ hàng, làng xóm luôn đồn thổi tới tai mẹ chồng tôi: “Ông ta không tốt đẹp gì, trước thường hay đánh đập vợ, từ khi vợ mất thì luôn mắng chửi người mẹ đẻ đã có tuổi. Ông ấy đã có hai con trai và có cháu nội rồi còn ham hố gì” và còn nhiều điều không hay nữa khiến mẹ chồng tôi vô cùng buồn phiền với sự quyết định đó. Anh chị em trong nhà cũng không ai đồng ý. Chồng tôi nói với tôi rằng: “17 năm nay chị không đi bước nữa, chị quá thương nhớ người chồng quá cố, nhưng anh nghĩ giờ chúng ta nên ủng hộ chị, chúng ta không lo cho cuộc sống về sau của chị được, chị nên có bờ vai của người đàn ông bên cạnh. Chị không bao giờ đưa ra quyết định gì vội vàng, Cát Thảo có vẻ cũng rất hợp tính với người đó, hai bác cháu chuyện trò rất vui vẻ. Từ khi người đàn ông đó xuất hiện Cát Thảo cũng bớt ham chơi hơn và trở lại tiếp tục học rồi".

Quá khứ của ông ta có thể không tốt đẹp, nhưng ông ấy là người làm ăn kinh doanh, ông ta cũng cần có người phụ nữ bên cạnh vun vén và ông ấy sẽ là một người chồng, người cha tốt.

Ngày tái hôn của chị là ngày mà cả nhà tôi đâu đâu cũng thấy hoa, hoa hồng, hoa Cát Tường Thảo ngập tràn trong hương thơm và màu sắc. Ai tới chúc phúc cũng được mang hoa về nhà cắm, lí do đơn giản vì người chồng của chị làm nghề kinh doanh hoa và cũng theo đúng ý nguyện của chị, tặng hoa cho những người xung quanh mong mang lại may mắn.

Điều kì diệu lại đến với gia đình, là sau khi quyết định tái hôn một năm, hai vợ chồng chị đã có thêm một nàng công chúa, điều mà cả đại gia đình mong ước từ lâu. Chị trở thành bà chủ hiệu hoa tươi có tiếng. Niềm hạnh phúc nhân đôi khi cùng lúc đó biết Cát Thảo thi đỗ vào một trường Cao Đẳng của tỉnh. Chị nói với tôi rằng, dường như ông trời quá ưu ái với chị, gia đình chị ngập tràn trong tình yêu thương. Tôi thấy niềm hạnh phúc trào dâng trong đôi mắt ấy.

Cảm ơn chị đã cho tôi nhận ra một điều: “Cuộc sống này còn quá nhiều điều tốt đẹp đang chờ phía trước, không có gì gọi là kết thúc, phải sống cho đáng sống”.

Pha Lê (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)