Đàn bà còn trách còn mắng là còn thương

Google News

Giá trị của người đàn ông tỉ lệ thuận với lời nói của đàn bà, nói càng ít, đàn ông càng không còn giá trị gì đối với họ rồi.

Đàn ông cho dù sống cùng người phụ nữ của mình 10 năm, 20 năm hoặc hơn thế nữa vẫn không thể hiểu được họ. Đừng trách là vì họ phức tạp, hãy nghĩ rằng mình không đủ tâm để hướng đến họ.
Đàn bà có hai trạng thái khi yêu: Một là họ nói thật nhiều để quan tâm đến bạn đời của mình hoặc là họ im lặng khi tình yêu của họ dành cho người đàn ông đã hết.
Còn trách móc là còn tình thương
Vợ chồng sống với nhau quá lâu sẽ không còn cái gọi là tình yêu nữa, mà thay vào đó là tình nghĩa. Tình yêu hay tình nghĩa nó vẫn là thứ ràng buộc giữa hai người.
Đàn ông cứ trách móc đàn bà nói nhiều, hay càm ràm, thế nhưng họ đâu có hiểu rằng có lo có lắng mới nói nhiều như vậy. Họ không thích đàn bà xen quá nhiều vào cuộc sống của họ, lúc nào cũng yêu cầu đòi hỏi cái gọi là “không gian riêng”, nếu cần cái riêng đến như vậy thì đừng đến và thề non hẹn biển với họ làm gì.
Ảnh minh họa. 
Đôi khi chỉ vì tính cách hay nói nhiều mà khiến cho tính sĩ diện của đàn ông nổi lên, họ cho rằng đàn bà đang vượt qua quyền hạn cho phép. Thế nhưng họ đâu biết rằng, càng nói nhiều tức là tình cảm càng nhiều. Giận hờn trách móc chỉ là một xúc cảm thoáng qua, còn sâu thẳm bên trong vẫn là sự lo lắng, là yêu thương mãi mãi không thể xóa nhòa.
Sự giận hờn chỉ là thay cho lời mong muốn được đàn ông quan tâm và chăm sóc nhiều hơn mà thôi, chứ thâm tâm họ chưa từng nghĩ sẽ bị rạn nứt. Thời điểm đàn bà nói nhiều là thời điểm yêu nhiều nhất vì vậy đừng quá vô tâm, hãy bớt ra chút thời gian để ý hơn, đàn ông sẽ được nhận nhiều hơn là mất.
Khi im lặng nghĩa là tình yêu đã hết
Thời điểm đàn bà im lặng là khi họ không còn muốn hướng về người đàn ông đó nữa, lúc nào họ cảm thấy bất lực và mệt mỏi hơn bao giờ hết. Tình yêu cũng không còn ý nghĩa gì nữa. Cho đi mà không nhận lại dù một chút cũng sẽ khiến họ nản lòng.
Đàn ông thường ỷ lại, cho rằng lúc nào cũng có người thường trực bên mình sẽ lo lắng cho mình. Lâu dần khi thói quen đó hình thành, họ bắt đầu coi nhẹ sự tồn tại của vợ mình. Tình yêu đã chết sẽ không thể cứu vớt lại được, nếu muốn bạn phải mất cả quá trình xây dựng từ đầu.
Người ta thường nói “đàn bà yêu bằng tai”, đúng vậy vì họ yêu bằng tai nên họ cũng luôn tâm niệm rằng chỉ lời nói mới thể hiện được tất cả sự yêu thương, quan tâm. Khi họ dành cả thời gian để ở bên chồng mình cũng là lúc họ có nhiều hy vọng và niềm tin nhất. Họ mong rằng người đàn ông đó hiểu được họ, quan tâm đến họ và cũng lắng nghe, thẩm thấu những gì mà họ mong muốn. Đối với đàn bà, lời nói có giá trị hơn hành động rất nhiều, tất nhiên phải là lời nói có ý nghĩa chứ không phải những lời sáo rỗng, vô nghĩa.
Đàn ông cái gì cũng thừa, chỉ thiếu sự quan tâm một cách đúng nghĩa dành cho người phụ nữ của mình. Sự vô tâm lâu ngày sẽ khiến đàn bà rơi vào tuyệt vọng và nghĩ mình đang bị lạnh nhạt, lời nói của mình không có giá trị. Nếu các bạn đã từng nghe “đỉnh cao của sự khinh bỉ là im lặng” rồi các bạn sẽ hiểu điều này mà thôi. Im lặng chính là vũ khí hủy hoại mọi mối quan hệ, nó khiến cho khoảng cách vợ chồng ngày càng xa hơn.
Hãy nhớ rằng giá trị của người đàn ông tỉ lệ thuận với lời nói của đàn bà, nói càng ít, đàn ông càng không còn giá trị gì đối với họ rồi.
Theo Dung Mai/TGT

>> xem thêm

Bình luận(0)