Đàn bà “chảnh“

Google News

Đàn bà truyền thống đi đâu, làm gì cũng có đôi. Đàn bà “chảnh” sẵn sàng “quẩy” ba lô lên đường một mình không nhất thiết phải có đàn ông bên cạnh.

Lấy chồng không phải bởi xiêu lòng trước một cây si lì lợm, chẳng phải bởi người ấy là “đại gia”, càng không vì bất kỳ sự cả nể nào mà bởi đàn bà xác định đó mới là người đàn ông đáng tin cậy có thể đồng hành với mình trên cuộc hành trình hôn nhân. Ấy là đàn bà “chảnh”.
Đàn bà tất bật cày cuốc không chỉ để kiếm tiền mà còn để thỏa niềm đam mê công việc, để tự chủ về tài chính cũng như để chứng tỏ năng lực bản thân. Khi cần, dám từ bỏ mọi thứ để dồn hết trí lực cho công việc mình yêu thích, nhưng cũng sẵn sàng thay đổi khi công việc đó không còn gây hứng khởi, đam mê nữa. Tôi cho đó là những tính cách đáng ngưỡng mộ của người đàn bà “chảnh”.
Ảnh minh họa. 
Đàn bà truyền thống đi đâu, làm gì cũng có đôi. Đàn bà “chảnh” sẵn sàng “quẩy” ba lô lên đường một mình mà không nhất thiết phải có đàn ông bên cạnh.
Đàn bà truyền thống nghĩ: “đồng vợ đồng chồng”, đàn bà “chảnh” nghĩ: “cái gì anh làm được thì tôi cũng làm được!”.
Không dễ bị “dìm hàng” bằng câu nói “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết cách làm đẹp”, đàn bà “chảnh” luôn biết cách khiến người đối diện quên đi những khiếm khuyết về ngoại hình của mình. Đàn bà “chảnh” luôn tin rằng phụ nữ thu hút người đối diện bằng nhan sắc, nhưng chỉ có thể giữ chân họ bằng sự duyên dáng và thông minh.
Đàn bà “chảnh” chủ động mua sắm những gì mình thích chứ không đợi được tặng. Họ thừa thông minh để hiểu rằng những ông chồng ít khi nhớ những ngày đặc biệt để tặng quà cho vợ hoặc có tặng thì ít khi kèm ẩn ý nào đó.
Khi đau khổ, phụ nữ có xu hướng suy sụp, bi quan. Đàn bà “chảnh” luôn suy nghĩ tích cực, họ tự tìm niềm vui cho mình thay vì chờ đợi sự an ủi, vỗ về hay cánh tay chìa ra từ ai đó. Không lạm dụng sự yếu mềm nữ tính, không nương nhờ lòng trắc ẩn của đàn ông để kiếm tìm sự chở che, ấy là đàn bà “chảnh”.
Đàn bà “chảnh” không vin vào câu hát: “Đời người con gái mưa sa giữa lưng trời, hạt xuống giếng ngậm ngùi, hạt rơi luống hoa cười” (*) để phó thác đời mình cho người khác định đoạt. Họ thích tự lèo lái đời mình nên ít khi than van, phó mặc cho số phận.
Đàn bà tận hiến cho tình yêu nhưng không lệ thuộc vào tình dục, hy sinh cho tình yêu nhưng vẫn không đánh mất mình, ấy mới là đàn bà “chảnh”.
Không ghen lồng ghen lộn, cũng không vật vã khổ đau hay níu kéo tình yêu khi bị phản bội, đàn bà “chảnh” đủ lạnh lùng để ra điều kiện: trong hai người, anh chỉ có thể chọn một!Đàn bà rộng lượng nhưng không cả tin, nồng nàn nhưng không ủy mị, lạnh lùng nhưng không vô tâm, họ ý thức sâu sắc rằng hạnh phúc là chuyện chung chứ không đơn thuần là sự hy sinh từ một phía. Ấy là đàn bà “chảnh”.
Sau đổ vỡ, đàn bà “chảnh” không vội “điền vào chỗ trống”, cũng không ủ rũ muộn phiền mà thong dong tận hưởng những ngày tháng tự do cho ai đó... thèm chơi!
Có vẻ như có một sự mặc định vô hình nào đó khi người ta hay liên tưởng những người đàn bà “chảnh” đến các quý cô sành điệu, đến đồ hiệu, mỹ phẩm đắt tiền, sánh đôi cùng một quý ông lịch lãm như thứ trang sức không thể thiếu. Nhưng e rằng, liên tưởng như thế có phần hời hợt. Có nhiều thứ giá trị hơn nhiều để làm nên người đàn bà “chảnh”, không cứ phải em đẹp, em giỏi, em kiêu sa thì em có quyền (chảnh).
Bạn có nghĩ thế không?
Mời quý độc giả xem video Bài tập nở vòng 1 (nguồn Youtube):
Theo Phunu

Bình luận(0)