Đặc sản châu Á mà người Phương Tây cho tiền cũng chả dám ăn

Google News

Thực ra trong đó có nhiều món ăn nổi tiếng không chỉ người phương Tây phải chối từ, mà cả người Việt, người châu Á chính hiệu cũng chào thua.

1. Chuột mía
Thịt chuột có thể đã là mối kinh hoàng nhưng thịt chuột mía còn đáng sợ hơn nhiều lần khi kích thước của con chuột mía lớn gấp 10 lần một con chuột bình thường. Người dân vùng Yangshua – Trung Quốc còn rất yêu thích chế biến món chuột mía như một loại thực phẩm khô. Hãy tưởng tượng bạn được thưởng thức một con chuột chết khô to khổng lồ, điều này ngay cả người Việt Nam cũng khó có thể chấp nhận.
2. Bạch tử
Dac san chau A ma nguoi Phuong Tay cho tien cung cha dam an
 
Là một loại món ăn nổi tiếng của Nhật Bản. Thoạt đầu cái tên Bạch tử sẽ khiến bạn tưởng tượng đến một món hấp dẫn nhưng nếu bạn biết được nguồn gốc thật sự của nó, đảm bảo bạn sẽ phải e ngại. Nó chính là từ tinh hoàn của cá nóc.
3. Vòi bạch tuộc sống
Những chiếc vòi bạch tuộc vẫn còn động đậy được trộn với gia vị. Chỉ nhìn thôi đã khiến người phương Tây sởn gai ốc đừng nói là ăn.
4. Thịt ngựa sống
Hẳn các bạn đã quen thuộc với món cá sống sashimi của Nhật Bản. Nhưng người ta thậm chí còn ăn cả thịt ngựa sống, hơn nữa nó còn có một tên khác mỹ vị hơn nhiều, đó là: thịt anh đào.
5. Nhện chiên
Đây là một món đặc sản địa phương của người Campuchia.
6. Châu chấu
Châu chấu cũng xuất hiện trong các món ăn gia đình ở Nhật Bản. Chỉ cần vài con châu chấu ăn với cơm trắng là đủ bữa…Và cả người Việt, nghĩ đến thôi cũng khiến nhiều người phải thèm thuồng. Nhưng người phương Tây chắc chắn sẽ nói “không” với món này.
7. Nhộng tằm
Dac san chau A ma nguoi Phuong Tay cho tien cung cha dam an-Hinh-2
 
Đây là một món ăn dễ dàng tìm thấy trong các bữa ăn gia đình của chúng ta. Nó thường được chế biến, xào nấu để ăn cùng cơm. Đối với người nước ngoài mà nói, đây quả thực là điều “khủng khiếp” đối với họ.
8. Canh trứng kiến
Ở Đông Nam Á, trứng kiến thường được sử dụng nấu thành canh. Được biết, sau khi chế biến nó có vị chua chua.
9. Trứng vịt lộn
Dac san chau A ma nguoi Phuong Tay cho tien cung cha dam an-Hinh-3
 
Trứng vịt lộn là món ăn yêu thích và không hề xa lạ với những người dân một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam nhưng lại là nỗi kinh hoàng với những người phương Tây. Với vẻ bề ngoài đơn thuần là như những quả trứng bình thường, bên trong lại là những phôi thai vịt con đã phát triển đến một giai đoạn nhất định nhưng chưa đủ lớn để tách vỏ ra ngoài; người phương Tây có cảm giác bị đánh lừa sau khi bóc lớp vỏ trứng vịt lộn. Dù trứng vịt lộn có hương vị rất ngon và bổ dưỡng nhưng lại không được những du khách phương Tây hào hứng đón nhận.
10. Chân gà
Đây là món ăn phổ biến ở châu Á, ngoài ra người Mexico, Nam Phi và Peru cũng ăn món ăn này.
11. Natto
Dac san chau A ma nguoi Phuong Tay cho tien cung cha dam an-Hinh-4
 
Nattō là một món ăn truyền thống của Nhật Bản làm từ hạt đậu tương lên men. Nó có màu nâu, mùi khó ngửi, vị bùi, có nhiều chất dịch rất nhớt và dính. Cùng với nước tương miso, nattō là một trong những nguồn protein quan trọng ở Nhật Bản thời phong kiến khi mà người ta không ăn thịt các loài thú và chim.
12. Sầu riêng
Loại quả quen thuộc với hầu hết các nước Đông Nam Á này lại là một thử thách với những du khách phương Tây. Cho dù vị của sầu riêng cực kì ngon ngọt nhưng người ta vẫn khó chấp nhận mùi của nó, một mùi thum thủm không lấy gì làm dễ chịu.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Thể thao & Văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)