Đã là “gái già” thì đừng kén cá chọn canh!

Google News

Tôi cho rằng, việc các cô gái đăng đàn “tuyển chồng” là không sai. Nhưng, đừng đưa ra những tiêu chí quá cao khiến các chàng trai phải bỏ chạy.

Thời gian gần đây, cứ hễ nghe có “gái già” nào đăng đàn kén chồng là tôi lại tò mò vào xem. Nhất là câu chuyện “Tranh cãi với tiêu chí kén chồng lương 30 triệu đồng/tháng”. Quả thực, những cô nàng dám “tuyển chồng” là người có học thức và thuộc dạng hotgirl, có lượng người theo dõi "khủng" trên facebook.
Đọc những tiêu chí tuyển chồng của các cô ấy khiến không ít chàng trai giật mình, toát mồ hôi. Không chỉ ngoại hình ưa nhìn, gia đình có điều kiện, chiều lòng được các nàng, mà còn phải kinh tế ổn định để lo cho tương lai của cô ấy. Ngay cả bản thân tôi, một người đàn ông thành đạt, bảng lương cũng khối người mơ ước mà cũng đâu dám ứng tuyển.
Da la “gai gia” thi dung ken ca chon canh!
 Chỉ nên chọn người phù hợp và yêu thương mình chứ đừng kén cá chọn canh (Ảnh minh họa)
Thấy mấy cô nàng đăng đàn tuyển chồng, tôi lại nhớ đến cô bạn thân của mình. Cô ấy xinh xắn, học giỏi, thậm chí đã từng du học nước ngoài, gia đình thì thuộc hàng khá giả nếu không muốn nói là giàu có. Nhiều người muốn được làm người yêu của cô ấy nhưng chẳng bao giờ cô màng tới chàng trai nào cả.
Sau khi đi du học, làm việc được một thời gian nhưng cô nàng vẫn chẳng yêu ai cả. Gia đình giục, bạn bè hỏi thăm nhưng cô ấy chỉ cười: "Mình vẫn muốn một cuộc sống độc thân”.
Nhưng có lẽ, lúc một mình, cô ấy giật mình vì thấy cô đơn. Bạn bè đã có con cái cả, mấy đứa em họ ít tuổi hơn cũng đã yên bề gia thất. Vậy nên, cô ấy đành ngậm ngùi gật đầu cho mai mối nhưng chẳng có cuộc mối lái nào thành công. Vì, một số chàng trai tự động rút lui vì trình độ học thức đối phương cao hơn mình. Còn một số chàng khác lại chê cô già, đã già lại yêu cầu cao thì ai chiều cho được.
Vậy, ngoài 30 tuổi cô ấy vẫn cô đơn. Sau đó, cô ấy đành phải hạ thấp tiêu chí của mình xuống. Lấy một người biết yêu thương, quan tâm mình là được, không cần danh vọng quá nhiều. Mỗi khi gặp đối phương, cô ấy tỏ thái độ thiện chí, nói chuyện thân mật chứ không còn cao siêu như trước. Có lẽ, sự thay đổi ấy đã lọt vào mắt xanh của chồng cô ấy bây giờ.
Thế đấy, câu chuyện của cô bạn tôi cho thấy rằng, phụ nữ ế là có nguyên do cả. Không phải họ quá xấu hay không có ai lấy mà do họ cứ muốn kén lấy một người đàn ông hoàn hảo. Xin thưa rằng, một người đàn ông để có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của những cô nàng đăng đàn “tuyển chồng” đã "tuyệt chủng" lâu lắm rồi...
Theo Văn Hùng/ Báo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)