Cứu sống hai mẹ con sản phụ bị tiền sản giật suýt chết

Google News

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vừa cấp cứu thành công cho sản phụ Nguyễn Thị Thúy (18 tuổi, ở xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị tiền sản giật ở tuần 32 của thai kỳ.

Theo anh Nguyễn Văn Minh chồng của sản phụ Thúy cho biết: Vào lúc 14 giờ ngày 24/1, đang ở nhà sinh hoạt bình thường, tự nhiên vợ anh lên cơn co giật, sùi bọt mép, mắt trợn ngược, tứ chi co giật… ngay lập tức anh cùng người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh, tại đây sau khi thăm khám các bác sỹ đã cho chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu.
Cuu song hai me con san phu bi tien san giat suyt chet
 Mẹ con sản phụ được chăm sóc tại bệnh viện
Ngay sau khi tiếp nhận, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chỉ đạo Khoa Sản, Cấp cứu chống độc, Hồi sức tích cực và khoa Tim mạch để tiến hành hội chẩn. Sau khi hội chẩn các bác sỹ chẩn đoán sản phụ bị tiền sản giật do suy hô hấp, phù phổi cấp, biến chứng rau bong non, sản giật đồng thời chuyển thẳng nhà mổ, mổ cấp cứu.
Ca nên diễn ra thuận lợi, bé trai nặng 1,7kg, do sinh non tháng nên cháu bé được chuyển Khoa Nhi để cấp cứu và điều trị, còn sản phụ Thúy qua cơn nguy kịch và được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục điều trị hỗ trợ sau mổ.
Các bác sỹ cho biết, đây là thành công lớn khi kịp thời cấp cứu và cứu sống được cả mẹ và con. Vì sản giật là một biến chứng cấp tính của tiền sản giật nặng, nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho mẹ và bé như xuất huyết não, hôn mê, hoặc tiến triển thành biến chứng nặng hơn ở mẹ, biến chứng HELLP (hội chứng thiếu máu tán huyết, tăng men gan, giảm tiểu cầu ở thai phụ) hoặc nhau bong non làm em bé suy thai và chết.
Sau 2 tuần điều trị tích cực, đến nay 2 mẹ con sản phụ Thúy đã ổn định và được xuất viện về nhà.
Theo Phan Quyên/Báo Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)