Cứu sống bệnh nhân bị dao đâm xuyên ngực thủng phổi

Google News

(Kiến Thức) - Một bệnh nhân bị dao đâm xuyên ngực, thủng phổi đã được cấp cứu khẩn cấp và thoát khỏi cơn nguy kịch.

Bệnh nhân bị dao đâm xuyên ngực, thủng phổi và có một lưỡi dao Thái Lan gãy nằm luôn trong ngực được cứu sống là ông Nguyễn Thanh Kỳ 47 tuổi, ở huyện Gò Dầu, Tây Ninh.
Cuu song benh nhan bi dao dam xuyen nguc thung phoi
 
Theo TS.BS Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cung cấp vào ngày 3/1, ông Kỳ bị đâm một nhát vào ngực trái bằng dao Thái Lan. Lưỡi dao đâm xuyên ngực làm thủng phổi và ngay sau đó bị gãy nằm trọn trong lồng ngực trong một cuộc ẩu đả.
Ngay sau khi gặp nạn ông Kỳ được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu. Tuy nhiên, do tình trạng nguy kịch, bệnh nhân này đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á. Tại đây, các bác sĩ thăm khám và chụp CT xác định bệnh nhân bị vết thương thấu ngực trái, có tổn thương màng tim, tràn dịch phổi. Bệnh nhân phải đối mặt với nguy cơ bị tổn thương các mạch máu lớn trong trung thất và nguy hiểm tới tính mạng.
Ngay sau khi xác định được tình trạng người bệnh, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu phẫu thuật khẩn cấp để lấy lưỡi dao gẫy nằm trong phổi, xử lý những tổn thương ở phổi và tim cứu sống người bệnh.
Đến thời điểm hiện tại, gần 2 ngày phẫu thuật, sức khỏe người đàn ông bị đâm xuyên ngực, thủng phổi đã ổn định trở lại.

Thu Minh

Bình luận(0)