Cú lừa ngoạn mục của nhà chồng và cái kết không ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Làm thuê 1 năm, bà chủ và con trai tìm đến nhà tôi nói chuyện. Nghe những lời họ nói với cha mẹ mà tôi há hốc không tin vào tai mình...

Tôi năm nay mới 20 tuổi, cái tuổi mà bạn bè vẫn đang còn vô tư chơi nhảy thì tôi đã về nhà người ta làm dâu và chuẩn bị sinh con. Nhà tôi nghèo lắm, ở tận một xã miền núi của huyện nghèo, tỉnh Tuyên Quang. Tốt nghiệp cấp 3, không dám thi đại học vì học lực vào loại trung bình, nhà khó khăn nên tôi xuống Hà Nội làm thuê.

Nhờ bạn bè giúp đỡ, tôi xin vào làm bán hàng ở một cửa hàng tạp hóa với mức lương 3 triệu rưỡi mỗi tháng. Làm được 1 năm, tôi được ông bà chủ quý và tin tưởng lắm. Tết năm 2015, bất ngờ bà chủ hỏi địa chỉ nhà rồi bà và anh con trai tìm về tận nhà tôi chơi.

Cứ nghĩ được bà chủ quý, không ngờ họ về xin cha mẹ tôi cho tôi về nhà đó làm dâu. Tôi há hốc không tin vào tai mình, anh ta đã có một đời vợ, lại có riêng ngoài giá thú, còn hơn tôi thận 13 tuổi, làm sao tôi có thể lấy được. Ngày thường tôi còn gọi là chú chứ đừng nói nghĩ đến sẽ làm chồng mình.

Rồi cha tôi đổ bệnh, cần rất nhiều tiền. Mẹ tôi không còn cách nào khác khuyên tôi chấp nhận lấy về nhà đó để có tiền chữa bệnh cho cha. Đau khổ mất gần 1 tháng, cuối cùng tôi gật đầu về nhà đó làm dâu, làm vợ không tình yêu với lời hứa: “Tôi sẽ dạy bảo cháu quán xuyến việc buôn bán, rồi cái nhà đó cũng của chúng nó cả”.

Tôi không biết cuộc đời mình rơi vào ngõ cụt tăm tối sau cú lừa ngoạn mục của mẹ chồng và chồng như vậy.

Cu lua ngoan muc cua nha chong va cai ket khong ngo
Tôi không ngờ, cú lừa ngoạn mục của bà chủ và cậu con trai khiến cuộc đời tôi đi vào ngõ cụt tăm tối như bây giờ. Ảnh minh họa: Gettyimages.

Về làm dâu, tôi vẫn được mẹ chồng trả cho mức lương 3 triệu rưỡi như cũ. Nhưng bà giúp việc bị cho nghỉ và tôi là người thế vào làm đủ việc nhà, từ lau chùi đến nấu nướng, giặt giũ. Hết việc nhà tôi lại xuống bán hàng.

Bầu bí, nghén mệt mỏi, mẹ chồng vẫn bắt tôi phải làm hết với lý do “Làm cho dễ đẻ”. Chồng tôi chẳng được lời động viên hỏi thăm vợ mà đi suốt ngày. Cưới 20 ngày, tôi đã bị chồng cho hết quần áo vào vali vứt ra ngoài đuổi đi vì dám ngăn chồng không đi cờ bạc.

Nhiều lúc mệt muốn nghỉ nhưng mẹ chồng bảo tôi “con nhà nghèo mà cứ như tiểu thư”, chồng tôi thì chê “lười nhác” nên tôi cố làm hết việc nhà như lúc chưa bầu. Có lần tôi choáng đến mức ngất xỉu sau nhà không ai biết, rồi tỉnh dậy tự lê mình vào phòng nằm khóc tủi thân. Chồng tôi đi nhậu về thấy tôi nằm ngủ liền kéo tóc lôi dậy rồi quát: “Đi ra bán hàng đi, đừng có nằm lười đây nữa. Tránh ra cho bố ngủ”.  Tôi nuốt nước mắt vào trong bước đi...

2 tuần nay, tôi thấy mệt quá. Bầu 7 tháng, bụng to lắm rồi, tôi xin phép về nhà mẹ đẻ nghỉ ngơi vài hôm dù mẹ chồng không muốn cho về. Vì tôi đi rồi lấy ai làm việc nhà giúp bà nữa. Thế nhưng mặc thái độ khó chịu của bà, tôi vẫn quyết về quê nghỉ dưỡng.

Về 1 tuần mà tôi tăng 2kg, tôi thấy sợ lắm mỗi khi nghĩ phải về nhà đó phục vụ những con người tàn nhẫn ấy. Giờ tôi nên phải làm sao? Liệu tôi có nên quyết ở lại nhà mẹ đẻ đến lúc sinh con rồi tính tiếp? Hay lại quay về đó làm kiếp trâu ngựa phục vụ những con người toan tính, ghê sợ đó?

Mời độc giả xem video Bảy ngày làm vợ (Nguồn: Youtube)
Châu Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)