Công thức thần thánh chữa đau dạ dày chưa hết 2000 đồng

Google News

Bạn có thể chữa đau dạ tại nhà chỉ bằng cách sử dụng nha đam hoặc lá mơ.

Nguyên nhân phổ biến gây đau dạ dày
Vi khuẩn
Trong số các loại vi khuẩn gây bệnh cho người, vi khuẩn H.pylori (gọi tắt là Hp) là loài vi khuẩn duy nhất sinh sống tốt trong dạ dày.
Trong số các loại vi khuẩn gây bệnh cho người, vi khuẩn H.pylori (gọi tắt là Hp) là loài vi khuẩn duy nhất sinh sống tốt trong dạ dày. Không phải ai mắc phải loại vi khuẩn này cũng bị đau dạ dày, tuy nhiên ở những người đau dạ dày do vi khuẩn Hp thì bệnh có thể biến chứng thành loét dạ dày tá tràng (6% số người có vi khuẩn Hp) và ung thư dạ dày (khoảng 1% số ca có Hp).
Nhiễm vi khuẩn Hp cũng làm tăng nguy cơ bị ung thư dạ dày lên 6 lần so với những người không nhiễm Hp. Vì vậy, phát hiện sớm và có biện pháp phòng ngừa xâm nhiễm vi khuẩn là cách tốt nhất để phòng bệnh, kết hợp với một chế độ sinh hoạt lành mạnh, bạn sẽ tránh được các nguy cơ do vi khuẩn Hp gây ra.
Cong thuc than thanh chua dau da day chua het 2000 dong
 Nha đam không chỉ có tác dụng làm đẹp thần kì mà còn được dùng để chữa bệnh vô cùng hiệu quả.
Thuốc lá
Khi hút thuốc, các chất độc có trong đó ,chủ yếu là nicotin sẽ thúc đẩy cơ thể bài tiết acid clohydric và pepsin – những chất trực tiếp ăn mòn niêm mạc dạ dày, ức chế sự tổng hợp prostaglandin ,chất có vai trò bảo vệ và phục hồi niêm mạc, thu hẹp các mạch máu dạ dày, từ đó dẫn tới tổn thương lớp bảo vệ này. Nicotine cũng khiến cholat có trong mật bị chảy ra ngoài dẫn tới dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng.
Thói quen ăn uống
Các thói quen ăn uống không tốt là một trong những nguyên nhân chính gây đau dạ dày, ngoài ra chế độ ăn uống không hợp lý cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh viêm dạ dày.
Ăn quá nhanh
Khi ăn quá nhanh, thức ăn chưa kịp bị nghiền nát, nước bọt trong khoang miệng chưa kịp trung hòa với thức ăn,điều này sẽ tăng gánh nặng co bóp cho dạ dày. Hơn nữa, lúc ăn vào,dạ dày chưa kịp truyền tín hiệu cho não bộ và kết quả là, dịch trong dạ dày không kịp tiết ra để tiêu hóa.
Ăn quá no trước khi đi ngủ
Khi thức ăn chưa kịp tiêu hóa hết mà bạn đã đi ngủ, lượng dư thừa sẽ phân hủy và lên men trong dạ dày, điều này sẽ dẫn tới đầy bụng và đau dạ dày. Do đó, nếu bạn có muốn ăn hay uống thứ gì trước khi đi ngủ thì cũng cần chú ý, cho dù đó là thực phẩm dễ tiêu hóa như sữa. Thời điểm tốt nhất cho bạn uống sữa là nửa tiếng trước khi nghỉ ngơi.
Cách chữa đau dạ dày hiệu quả
Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày bằng cây nha đam
Nha đam không chỉ có tác dụng làm đẹp thần kì mà còn được dùng để chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Để chữa đau dạ dày bạn chuẩn bị 10g lá nha đam còn tươi. Khéo léo gọt phần vỏ để lấy nhựa nha đam. Bạn nên dùng đầu dao ngược để gọt vỏ sẽ dễ hơn. Phần nhựa lấy được đem đun cho sôi với nước để uống.
Gel nha đam trong suốt với thành phần chủ yếu là nước và vô số các chất khoáng, vitamin cần thiết. Chúng thường được dùng để làm đẹp da, điều trị chứng khó tiêu, táo bón bà chữa đau dạ dày.
Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày bằng lá mơ
Sau vài ngày uống nước cốt từ lá mơ bạn sẽ thấy căn bệnh đau dạ dày khó chịu bấy lâu đã giảm rất nhiều. Mỗi ngày 1 lần, lấy 20-30gr lá mơ rửa thật sạch bằng nước muối hay nước rửa rau củ cũng được. Đợi một chút để lá mơ ráo bớt nước rồi mới đem giã nhuyễn và chắt lọc nước cốt để uống.
Theo Bằng Lăng (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)