Con trai ngoại tình nhiều lần, có nên “mách” con dâu?

Google News

Cuộc sống gia đình tôi nhìn chung là ổn thỏa, yên ấm, trừ có điều tôi không hài lòng là con tôi thi thoảng lại có những cuộc tình sau lưng vợ.

Trước mặt vợ, con trai tôi tỏ ra rất ân cần, yêu thương, nhưng sau lưng con bé, con trai tôi thi thoảng lại gọi điện hẹn hò những cô gái khác. Sau khi vô tình nghe được những cuộc điện thoại này, tôi đã can ngăn, khuyên bảo, tuy vậy có lẽ nghĩ mẹ luôn đứng về phía mình, con tôi vẫn chứng nào tật ấy, không có gì thay đổi.
Biết con trai có tính trăng hoa, tôi đã thất vọng, lặng lẽ khóc nhiều lần, tuy vậy chẳng thể nào tìm ra giải pháp. Con dâu tôi xinh xắn, công việc tử tế, lại khéo léo trong cách ứng xử. Con bé cũng từng có lần bày tỏ là nếu chồng ngoại tình, nó sẽ chọn giải pháp ly dị, dù còn yêu thế nào đi chăng nữa. Tôi không dám nói cho con dâu biết sự thật này, vừa sợ sẽ mất cháu, vừa sợ mất con dâu.
Mong quý tòa soạn cho tôi một lời khuyên.
(nguyenmai34…@gmail.com)
Con trai ngoai tinh nhieu lan, co nen “mach” con dau?
Hình minh họa. 
Chuyên gia tư vấn:
Chắc hẳn chị hiểu câu: “Đi đêm lắm có ngày gặp ma”. Việc làm tổn thương người khác nhiều lần sẽ có lúc vết thương đó quay lại “cắn ngược”. Con trai chị không chỉ lừa dối vợ mà còn có thể lừa dối cả những cô gái trẻ là chưa có gia đình để chiếm được lòng tin, có được tình cảm của họ. Cũng có thể cậu ta cho họ một hứa hẹn, viễn cảnh nào đó để họ ngả vào vòng tay mình. Nhưng đến một ngày có cô gái bị tổn thương quay lại trả thù hoặc bố, anh trai, chồng của họ ra tay trừng phạt con trai chị thì sao? Thậm chí có thể chính là con dâu chị khi bị sụp đổ niềm tin, hy vọng mà cô ấy đã gửi gắm vào chồng mình.
Trên thực tế đã có không ít kẻ trăng hoa bị trừng trị kiểu “luật rừng” như vậy. Chị chỉ lo lắng đến việc con chị có thể đổ vỡ gia đình nên tiếp tục nhân nhượng con trai. Nhưng chị có nghĩ đến một ngày chị chứng kiến con mình bị thương tổn, bị đánh đập. Điều quan trọng hơn khi cậu ta thích thú với việc lừa dối, làm tổn thương người khác, coi rẻ tình cảm của mình thì đến một ngày cậu ta sẽ bị “nhuộm đen”, hành xử độc ác, tàn nhẫn với nhiều người khác. Nếu chị không muốn mất con, có lẽ chị nên có biện pháp cứng rắn hơn để ngăn cản, cảnh báo con trai mình.
Chị có khuyên bảo nhưng biểu hiện của chị vẫn khiến con trai cảm thấy chị chỉ “cản cho có”, rằng dù cậu ta có “sứt sẹo” thế nào chị vẫn đứng về phía cậu ta. Như vậy cậu ta càng không “nghe lọt” những lời khuyên bảo của mẹ. Còn khi chị nhân nhượng con trai, chị đang làm tổn thương con dâu - một cô gái hết sức tốt đẹp như lời chị nhận định.
Theo lời chị, con trai chị vẫn tỏ ra ân cần, yêu thương vợ, có nghĩa cậu ta vẫn còn muốn giữ gìn gia đình, không muốn mất vợ. Vì thế, chị nên tìm hiểu xem điều gì khiến con chị lại trở nên trăng hoa. Là do mối quan hệ của con dâu và con trai có vết sẹo, có sự hiểu lầm hay đích thực con chị chỉ thích mới lạ, thích chơi bời. Nếu hiểu lầm, có những khoảng trống khiến tình cảm hai bên bị phai nhạt thì nên tỷ tê với con dâu, chia sẻ với con trai để cùng vun đắp lại tình cảm. Còn nếu con trai chị thực sự chỉ chơi bời mà sẵn sàng lừa dối, làm tổn thương tình cảm của nhiều người thì chị nên nghiêm khắc nói chuyện với cậu ta về những hậu quả nhỡn tiền cậu ta sẽ gặp phải. Chị cảnh cáo con trai nếu tiếp tục làm con dâu tổn thương, làm gia đình tan vỡ thì chị sẽ không đứng về phía cậu ta. Chị cũng nên dành thêm thời gian trò chuyện với con dâu để cháu quan tâm hơn đến chồng, chia sẻ với cậu ta nhiều trách nhiệm hơn để cậu ta ít có cơ hội chơi bời, tán tỉnh các cô gái.
Nếu chị áy náy có thể không cần “mách” với con dâu nhưng cô ấy sớm muộn cũng sẽ nhận ra. Lúc đó, con trai chị sẽ phải trả giá cho hành vi của mình. Khó có cô gái giàu lòng tự trọng nào lại tha thứ được cho người chồng ngoại tình nhiều lần.
Hy vọng con trai chị sớm tỉnh ngộ để dừng việc làm tổn thương vợ và các cô gái khác.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Chị Tơ Hồng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)