Con trai ngoại tình, mẹ để hết tài sản cho con dâu

Google News

Cô không ngờ mình lại nhận được món quà lớn ấy từ tay mẹ chồng trước khi bà qua đời. Cứ nghĩ rằng lần đó bà chỉ nói vậy để cô nguôi giận thôi, ai ngờ…

Ngân quen Lâm được 3 tháng thì kết hôn, nhưng trước đó Ngân đã có cơ hội làm việc chung với anh 3 năm khi còn cùng làm việc ở công ty. Nhận được lời tỏ tình bất ngờ từ anh khi nghỉ việc sang công ty khác làm, cô không ngờ anh đã để ý mình được 3 năm nay.
Vợ chồng Ngân cưới nhau xong thì dọn về nhà anh để sống chung với mẹ chồng, những ngày đầu về làm dâu Ngân vô cùng lo lắng và sợ sệt giống bao cô con dâu khác nhưng càng sống chung, Ngân càng nhận ra mẹ chồng mình là một người phụ nữ hiền lành và hết mực yêu thương các con.
Vợ chồng Ngân lấy nhau được hơn 1 năm thì cô báo tin có bầu, cầm que thử thai báo 2 vạch ra khoe với mẹ chồng và anh, cả nhà vô cùng mừng rỡ, cuối cùng thì nhà mình sắp có cháu bế rồi. Từ ngày Ngân mang thai, chuyện chăn gối của vợ chồng cô bị cô cấm tiệt, vì là lần đầu mang thai nên cô muốn giữ gìn cẩn thận cho đứa bé. Nhưng Lâm làm sao chịu nổi chuyện đó, đang là đàn ông ở độ tuổi sung mãn nhất, tự dưng bị cấm vận gần 1 năm trời.
Con trai ngoai tinh, me de het tai san cho con dau
(ảnh minh họa) 
Mọi chuyện sẽ chẳng vỡ lở nếu như Lâm biết “chùi mép” sạch sẽ hơn một chút. Ngày trước khi mang thai, Ngân có mua sẵn về nhà 1 tập bao cao su để dùng dần khi cần thiết. Mới dùng hết nửa tập thì vợ chồng cô có còn nên dừng hẳn chuyện đó, vậy mà, ngày Ngân mở tủ ra để xếp gọn quần áo thì phát hiện nửa còn lại của tập bao đó giờ đã không cánh mà bay.
Biết chồng nhất định có chuyện giấu mình, Ngân để ý thời gian này đúng là anh có hơi khác thật. Ngày nghỉ nhiều khi vừa nghe điện xong cũng vác xe đi ra ngoài, cô hỏi thì anh nói công ty có chuyện gấp hoặc bạn bè rủ đi nhậu. Cũng chẳng thấy anh khó chịu vì bị cấm vận như thời gian đầu nữa. Nhiều lần cô trêu thì anh chỉ cười cười chẳng nói gì, cô cứ tưởng anh cố gắng nhịn vì con. Hóa ra, anh bây giờ đã có chỗ khác để giải quyết nhu cầu.
Được lắm, cô đang bụng mang dạ chửa thế này mà anh còn lén có nhân tình ở ngoài được. Nhưng cô chưa thể làm ầm lên ngay được, phần vì không có bằng chứng chính xác, nói ra chắc chắn sẽ bị anh gạt đi, phần vì mẹ chồng anh còn đang sống cùng 2 người.
Tối hôm ấy, thấy anh vừa nghe điện xong thì nói với cô có chút chuyện phải ra ngoài. Thấy chồng đi chân trước, Ngân lật đật ôm bụng định xỏ dép đi theo sau thì bị mẹ chồng gọi giật lại, thấy cô ấp a ấp úng bà vội gặng hỏi thì Ngân nghẹn ngào trào nước mắt:
- Anh Lâm anh ấy có bồ nhí rồi mẹ ơi.
- Cái gì, con có chắc chắn không? Sao con biết được chuyện này.
- Tập bao cao su con mua trước đó còn hơn nửa tập rồi có bầu thì không dùng đến nữa giờ không cánh mà bay. Anh ấy lại suốt ngày đòi đi ra ngoài như thế này thì chắc chắn là đang vụng trộm với con nào rồi. Con phải đi theo để bắt quả tang hai người này mới được. Con nhất định phải cho chúng biết tay.
- Quay lại, mẹ không cho con đi. Sắp đẻ rồi lỡ xảy ra chuyện gì thì sao.
- Nhưng…
- Cứ để chúng nó mèo mỡ với nhau đi, mẹ sẽ gạch tên nó ra khỏi di chúc!
Cứ nghĩ mẹ chồng chỉ không muốn mình đi đánh ghen nên mới đành nói thế. Nể mặt bà cũng vì nhìn xuống bụng, cô đành nuốt cục nghẹn này vào trong lòng. Chờ sinh con ra thì tính tiếp vậy, giờ cũng chẳng giải quyết được gì.
Nửa năm sau, Ngân sinh được một cậu con trai khỏe mạnh cho nhà anh. Mẹ chồng anh vui lắm, cứ đòi bế ẵm cháu suốt không rời nửa bước, nghĩ bà quấn cháu nên Ngân chẳng để ý nhiều. Lâm thì vẫn còn qua lại với cô gái đó, Ngân biết, linh cảm của một người phụ nữ cho cô biết được điều đó.
Thế rồi, ngày mẹ chồng cô báo tin mình bị ung thư giai đoạn 3 cũng là ngày mà bà rời xa vợ chồng cô mãi mãi. Ngân thật sự không nghĩ rằng ngày này lại đến nhanh như vậy, bảo sao ngày đó, tự dưng bà lại nói đến chuyện di chúc.
Nghe thấy luật sư đến tìm bà để đọc di chúc, Ngân càng không ngờ mẹ chồng cô lại sở hữu khối tài sản lớn đến như vậy. Nhìn bà hằng ngày ăn mặc giản dị, chi tiêu tiết kiệm mà không ngờ cả đời bà lại tích góp được nhiều đến vậy.
Đến khi đọc người thừa kế lên thì càng bất ngờ hơn, khi toàn bộ khối tài sản đó bà chỉ để lại cho 2 mẹ con cô còn Lâm thì không có dù chỉ là 1 phần nhỏ. Lâm không tin vào sự thật này, anh lao đến giường bà, túm lấy tay mẹ hỏi “Tại sao” thì bà chỉ gạt đi, bà nói:
- Ngày mày đi ngoại tình nuôi bồ nhí ở ngoài thì mày đã không còn tên trong bản di chúc này nữa rồi. Ngày xưa, bố mày đi cặp bồ bị bà nội mày đối xử như thế nào còn không nhớ sao mà đi biết sai vẫn cứ đi vào. Tao không thể để mày phá nát cái gia đình này thêm được nữa, cũng không chấp nhận một người con ruồng rẫy vợ con mình ra ngoài tìm gái.
- Hai người… hai người biết từ khi nào… Tại sao chứ!!! Đó chỉ là giải quyết nhu cầu thôi mà mẹ, vợ con cũng chỉ là người ngoài, sao mẹ có thể trao hết cho cô ấy không chút đắn đo vậy. Con mới chính là con trai của mẹ mà.
- Ngày xưa, bà nội mày cũng trao hết tài sản cho người ngoài như mẹ đấy. Thôi, mẹ muốn nghỉ ngơi. Mày tự suy nghĩ đi.
Thấy chồng như vậy, Ngân chán nản, đến giờ anh ta cũng chẳng biết mình sai ở đâu thì ban nãy cô còn định thương xót hắn làm gì. Giờ, anh ta cũng chẳng có gì trong tay, để cô xem, anh ta còn dám đi ăn vụng như thế nữa hay không?.
Theo Mộc Miên/Thể Thao Xã Hội

>> xem thêm

Bình luận(0)