Con trai mắc bệnh hiểm nghèo, cha tuyệt vọng quỳ xuống cầu xin bác sĩ

Google News

Con trai đầu lòng của người cha này tên là Du Yiwei mắc chứng thiếu oxy/máu não cục bộ ở trẻ sơ sinh, hiện đang ở trong giai đoạn cuối.

Vợ chồng anh Du Zhiying, 30 tuổi, đến từ tỉnh An Huy (Trung Quốc) hiện đang sống trong những ngày đầy lo lắng và đau khổ, khi con trai đầu lòng của anh Du Yiwei, bị mắc chứng thiếu máu não cục bộ ở trẻ sơ sinh (tên khoa học là Hypoxic Ischemic Encephalopathy).
Con trai mac benh hiem ngheo, cha tuyet vong quy xuong cau xin bac si
Bé Du Yiwei. 
Đây là một căn bệnh rất hiếm ở trẻ nhỏ, và tốn rất nhiều chi phí để chữa trị. Em bị chẩn đoán là viêm màng não, tràn dịch não, thoát vị não, cần phải phẫu thuật gấp.
Ở ca phẫu thuật đầu tiên, anh Du đã chạy vạy khắp nơi để kiếm đủ tiền, đồng thời làm đủ thứ nghề có thể làm được. Ca phẫu thuật may mắn thành công, và cậu bé xuất viện sau 2 tuần nằm viện.
Thế nhưng, số phận dường như chưa mỉm cười với gia đình anh, khi chỉ vài chục ngày sau ca phẫu thuật đầu tiên, bé Yiwei lại lên cơn tiêu chảy và sốt cao. Gia đình phải đưa bé quay lại Thượng Hải và ở đây, các bác sỹ yêu cầu gia đình cho bé phẫu thuật lần 2.
Ca phẫu thuật đã xong hôm 2/8 vừa rồi, nhưng hậu quả nó để lại là quá khủng khiếp. Để cứu con, anh Du đã vay mượn khắp nơi số tiền lên đến 200.000 NDT (hơn 680 triệu đồng), trong đó có 1 phần là vay nặng lãi. Những kẻ cho vay còn kéo đến bênh viện để xiết nợ.
Khi các bác sỹ thông báo là bé Yiwei phải trải qua vài lần phẫu thuật nữa cùng thuốc men tốn kém, ông bố đã tuyệt vọng và quỳ xuống cầu xin bác sỹ. Vì số tiền cần thiết lúc này là 500.000NDT ( hơn 1,7 tỷ đồng) nữa.
Con trai mac benh hiem ngheo, cha tuyet vong quy xuong cau xin bac si-Hinh-2
 
Khi không còn lựa chọn nào khác, anh Du đã tìm tới tổ chức từ thiện cho trẻ em (China Charities Aid Foundation for Children) Rất may mắn là một tình nguyên viên đã giúp anh gây quỹ trên mạng. Và hiện tại, quỹ này đã quyên góp được 214.728 NDT (tương đương 730 triệu đồng.
Người dân Trung Quốc đang gửi những lời cầu chúc đến bé Yiwei, và lời động viên đến ông bố trẻ. Hy vọng phép màu sẽ xảy ra với gia đình này.
Theo Thanh /VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)