Con làm gì mà cha mẹ nhẫn tâm đánh đập con đến như thế này?

Google News

Không ai yêu con bằng cha mẹ nhưng nhiều bậc sinh thành đã khiến cho nhiều người phẫn nộ khi đánh đập con cái đến phẫn nộ.

Sinh con ra trong niềm hạnh phúc vô bờ bến, nhiều bậc cha mẹ đã nâng niu từng giây phút con lớn lên và trưởng thành.
Ấy vậy mà nhiều ông bố, bà mẹ đã tự cho mình cái quyền được đánh mắng, ngược đãi khi không vừa ý với con. Đã có nhiều câu chuyện xảy ra khiến nhiều người đau lòng đến rơi lệ. Tại sao lại có những ông bố bà mẹ độc ác đánh đập con cái đến mức như thế này?
Bắt con trai cởi trần chạy bộ dưới mưa
Câu chuyện đau lòng này xảy ra ở Vân Nam, Trung Quốc. Một người dân địa phương đã ghi lại hình ảnh đau lòng này và hình ảnh ấy đã gây lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Nhiều người xót xa khi thấy cảnh một cậu bé chừng 10 tuổi khỏa thân, chạy bộ dưới mưa phùn đuổi theo xe máy của bố.
Thậm chí, trên người cậu bé đầy những vết thương rơm rớm máu do bị đánh đập. Em còn bị trói 2 tay bằng một sợi dây dài nối với đuôi xe máy của cha. Cảnh quay còn khiến dân mạng phẫn nộ hơn khi chỉ cần ông bố chạy xe là cậu bé phải chạy theo nếu không sẽ bị kéo lê trên đường.
Nhiều người dân xung quanh đã hỏi ông bố xem có phải con mình không thì người đàn ông khẳng định đó là con ruột. Trước hình ảnh "chướng mắt" ấy, nhiều người đã vây hai bố con lại nhưng ông bố vẫn ngoan cố khởi động xe máy.
Được biết, nguyên nhân cậu bé bị cha đẻ hành hạ đến phẫn nộ như vậy là vì em đã ăn trộm tiền của bố. Cụ thể, cậu bé đang học lớp 4, vì mải chơi, trộm tiền của bố rồi đi chơi đến tối không về, sáng hôm sau em lại không đi học khiến bố vô cùng tức giận.
Sau đó, ông bố đã tìm con và đánh mắng con một trận rồi áp dụng hình phạt nặng như trên. Khi xem xong những hình ảnh này, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ với cách phạt của người cha. Và đến tối 30/6, cảnh sát địa phương đã vào cuộc và điều tra mọi chuyện.
Treo con trên cột rồi đánh đập 30 phút
Sự việc gây bức xúc này xảy ra ở Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 14/8/2011. Theo đó, trên các diễn đàn mạng Trung Quốc chia sẻ hình ảnh cậu bé bị treo lên trước sự chứng kiến của người dân địa phương. Sự việc này đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.
Con lam gi ma cha me nhan tam danh dap con den nhu the nay?
Vì lỡ ăn cắp tiền, cậu bé bị hành hạ như thế này. 
Theo tờ Shanghai Daily chia sẻ, một nhân chứng sống gần nơi sự việc xảy ra đã kể, anh nghe thấy tiếng kêu khóc thất thanh của cậu bé vào khoảng 11 giờ 30 phút trưa 14/8 (giờ địa phương). Sau đó anh đã chạy ra ngoài xem, anh thấy cậu bị trói lại, treo lên một thanh sắt cao khoảng 2 m.
Cụ thể, người cha trong độ tuổi trung niên đứng gần đó, tay lăm lăm cây roi và quất cậu bé liên tục. Còn người mẹ không can ngắn mà la lớn: “Đánh chết nó đi”.
Trong lúc ấy, mặc cho cậu bé kêu gào xin tha, ông bố còn thay roi bằng một cây gậy gỗ và tiếp tục đánh con thêm 20 phút nữa. Nhiều người gần đó chạy lại xin tha cho cậu bé, người cha còn đuổi đi rồi hét: “Nó là con tôi. Tự tôi biết phải dạy nó thế nào. Mấy người không có quyền can thiệp”.
Nói về gia đình này, hàng xóm cho biết họ đến tử tỉnh An Huy, sống vất vả nhờ vào nghề thu lượm phế thải. Và chính vì vậy khi thấy con ăn trộm mất 300 nhân dân tệ, tương đương 1 triệu đồng Việt Nam, vợ chồng này đã tức giận và ra tay đánh đập cậu con trai.
Được biết, cậu bé chỉ được giải thoát, sau khi cảnh sát đến nơi theo tin báo của hàng xóm. Cha mẹ cậu không bị bắt dù có vẻ họ đã phạm luật bảo vệ trẻ em. Cảnh sát chỉ cảnh cáo họ không được tái diễn màn đánh con tàn nhẫn trên.
Con lười học, cha treo lơ lửng trên sông
Lại một sự việc ngược đãi con cái xảy ra ở Trung Quốc, cụ thể câu chuyện thương tâm này xảy ra ở Tứ Xuyên.
Theo đó, trang Chinanews đã công bố một đoạn video khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ. Trong clip này, một ông bố đã treo con trai mình lên sợi dây ròng rọc đặt cạnh bờ sông. Sau đó, đứa trẻ bị đẩy ra khỏi mép và người bố kéo dây hạ con mình lơ lửng ngay trên mặt nước.
Trong clip này, cậu bé chạc 7 tuổi đã rất sợ hãi. Cậu liên tục khóc lóc và van xin cha đừng làm vậy với mình. Tuy con trai gào khóc nhưng người cha vẫn làm ngơ. Ông còn hỏi các câu hỏi về toán học để kiểm trai bài tập của con trong tình trạng éo le.
Thậm chí thấy con khóc dữ dội, người đàn ông này con dọa: "Con không được khóc, nếu con khóc bố sẽ thả dây. Câu thứ nhất con có nghe không?". Sự việc vẫn tiếp tục, ông bố hỏi và cậu bé trả lời trong tình trạng tinh thần kinh hãi tột độ.
Ngay sau khi video được đăng tải, lập tức trên mạng dấy lên một làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Hầu hết đều cho rằng phương thức dạy dỗ như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến trẻ em.
Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)